Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lao động khi họ đối diện với tình trạng mất việc làm. Cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu về “Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch” trong bài viết dưới đây.

Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch
Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

1. Địa chỉ trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sau khi chấm dứt hợp đồng lao động phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cho Trung tâm dịch vụ việc làm được thành lập bởi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hiện có 01 văn phòng đại điện của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai.

Theo Thông báo mới nhất tại Website: http://vieclamdongnai.gov.vn/ của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, từ ngày 01/12/2021, văn phòng đại điện bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Đồng Nai tại huyện Nhơn Trạch được đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nhơn Trạch.

Địa chỉ: Đường D4, ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

(Trước đó, văn phòng này được đặt tại Trường Bồi dưỡng Chính trị huyện Nhơn Trạch có địa chỉ ở Đường Nguyễn Kim Quy, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Cũng theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013, người lao động chỉ có thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động để nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm. Nếu để quá hạn, người lao động sẽ không được giải quyết chế độ mà phải chờ lần nghỉ việc sau.

2. Số điện thoại liên hệ bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch

Trường hợp gặp vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có thể liên hệ với văn phòng đại diện bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch thông qua số điện thoại 02513561318.

Các cán bộ, nhân viên bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp thắc mắc cho người lao động. Tuy nhiên, mỗi ngày đều có rất nhiều cuộc gọi nên rất dễ xảy ra tình trạng máy bận. Vì vậy, người lao động nên chờ đợi thêm một vài phút rồi gọi lại để được tư vấn chi tiết và kịp thời.

Ngoài ra, người lao động cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc gửi thắc mắc của mình đến bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch thông qua các kênh thông tin sau:

Website chính thức: http://vieclamdongnai.gov.vn

Zalo: Tìm kiếm Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc truy cập link: https://zalo.me/4261021871732032435

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/trungtamdichvuvieclamdongnai

Email: nhontrachbhtn@gmail.com hoặc nhontrach.bhtn2020@gmail.com.

3. Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp Huyện Nhơn Trạch

Giờ làm việc hành chính của BHXH Nhơn Trạch như sau:

– Từ thứ 2 đến thứ 6:

  • Buổi sáng từ 7h00 – 11h30
  • Buổi chiều từ 13h00 – 16h30

– Thứ 7 chỉ làm việc buổi sáng từ 7h00 – 11h30

Chủ Nhật và các ngày nghỉ Lễ – Tết theo quy định: Cơ quan nghỉ làm việc.

4. Thủ tục hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

Chuẩn bị hồ sơ

Người lao động cần chuẩn bị các giấy tờ sau để nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp:

  • Sổ bảo hiểm xã hội: là giấy tờ chứng minh thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Người lao động phải có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12 tháng trở lên trong 24 tháng liên tục trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: là mẫu đơn do trung tâm dịch vụ việc làm huyện Nhơn Trạch cung cấp. Người lao động cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, lý do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, và ký tên xác nhận .
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: có thể là quyết định, thông báo, biên bản, giấy chứng nhận, giấy đồng ý, giấy từ chối, giấy xác nhận hoặc giấy tờ tương đương của cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng lao động .
  • Bản sao có chứng thực của giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân: là giấy tờ chứng minh danh tính của người lao động .

Nộp hồ sơ

Người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm huyện Nhơn Trạch trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở của trung tâm hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua mạng internet . Người lao động cần kiểm tra lại hồ sơ trước khi nộp để đảm bảo đầy đủ và hợp lệ.

Giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, trung tâm dịch vụ việc làm huyện Nhơn Trạch sẽ xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định . Người lao động sẽ được thông báo kết quả qua điện thoại, email hoặc thư từ và nhận trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm huyện Nhơn Trạch . Mức trợ cấp thất nghiệp bằng 60% mức lương bình quân đóng bảo hiểm thất nghiệp trong 6 tháng liên tục gần nhất trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, từ 3 tháng đến 12 tháng.

5. Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch
Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch

Giới thiệu về bảo hiểm thất nghiệp: là một chế độ bảo hiểm xã hội do nhà nước quản lý, nhằm hỗ trợ người lao động có thu nhập trong thời gian thất nghiệp do lý do khách quan, đồng thời khuyến khích người lao động tìm kiếm việc làm mới. Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp phải đóng góp 1% mức lương bảo hiểm, cơ quan, tổ chức sử dụng lao động đóng góp 1% mức lương bảo hiểm cho người lao động.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp: người lao động phải có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12 tháng trở lên trong 24 tháng liên tục trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc do lý do khách quan; nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Mức và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp: mức trợ cấp thất nghiệp bằng 60% mức lương bình quân đóng bảo hiểm thất nghiệp trong 6 tháng liên tục gần nhất trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, từ 3 tháng đến 12 tháng.

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp: người lao động cần chuẩn bị các giấy tờ sau để nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: sổ bảo hiểm xã hội, đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, bản chính hoặc bản sao có chứng thực của giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, bản sao có chứng thực của giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

6. Không ở Nhơn Trạch, nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại đây được không?

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có quyền nộp hồ sơ đề nghị hưởng cho bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà họ muốn nhận.

Do đó, dù không sống ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nhưng người lao động thất nghiệp vẫn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại đây.

Nếu lựa chọn văn phòng bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sau này, hằng tháng, người lao động sẽ phải đến đây để thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng. Đây là yêu cầu bắt buộc để được cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền trợ cấp mỗi tháng.

7. Làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nhơn Trạch mất bao lâu?

Theo khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của người lao động, các cán bộ bảo hiểm bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động đó.

Trong thời gian 20 ngày làm việc, nếu xét thấy người lao động đủ điều kiện để giải quyết trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi quyết định này kèm theo sổ bảo hiểm xã hội trả lại cho người lao động.

Sau khi nhận được quyết định hưởng, người lao động sẽ phải chờ đợi trong 05 ngày làm việc để được cơ quan BHXH huyện Nhơn Trạch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

Như vậy, người lao động nộp hồ sơ tại văn phòng bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ cần chờ khoảng 25 ngày làm việc để có thể nhận được tiền trợ cấp.

8. Câu hỏi thường gặp

Ai phải đóng bảo hiểm thất nghiệp?

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Người lao động phải đóng góp 1% mức lương bảo hiểm, cơ quan, tổ chức sử dụng lao động đóng góp 1% mức lương bảo hiểm cho người lao động.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là gì?

Người lao động phải có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12 tháng trở lên trong 24 tháng liên tục trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc do lý do khách quan; nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.

Làm thế nào để đăng ký tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch?

Để đăng ký tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch, bạn cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương để biết thông tin chi tiết và hướng dẫn cách thức đăng ký.

Bài viết trên đã thể hiện chi tiết nội dung về “Bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch“. ACC Đồng Nai hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790