Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa

Nhắc đến vấn đề bảo hiểm xã hội, Đồng Nai là một trong những tỉnh thành phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng, dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa đã trở thành một lựa chọn đáng chú ý. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về “Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa”.

Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa
Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa

1. Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần là gì?

Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần là một hình thức bảo hiểm mà người tham gia chỉ cần thanh toán một lần duy nhất để đảm bảo được quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp xảy ra sự kiện không mong muốn, như tai nạn lao động, bệnh tật, hoặc sự mất khả năng lao động. Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, người tham gia sẽ được hưởng các quyền lợi được quy định trong chính sách bảo hiểm xã hội của tổ chức bảo hiểm.

2. Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa

Tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ tại ACC Đồng Nai

Dưới đây là một số lý do khiến khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại ACC Đồng Nai cảm thấy hài lòng:

  • Tư vấn tận tình, chu đáo: ACC Đồng Nai luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bao gồm cả các trường hợp đặc biệt.
  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác: ACC Đồng Nai sẽ giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác theo đúng quy định của pháp luật.
  • Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện: ACC Đồng Nai sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi, giải quyết hồ sơ cho đến khi được giải quyết.
  • Chi phí hợp lý: ACC Đồng Nai cam kết chi phí dịch vụ hợp lý, minh bạch.

Quy trình thực hiện dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại ACC Đồng Nai

Bước 1: Khách hàng liên hệ với ACC Đồng Nai để được tư vấn

Khách hàng có thể liên hệ với ACC Đồng Nai qua điện thoại, email hoặc trực tiếp tại văn phòng của ACC Đồng Nai. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, ACC Đồng Nai sẽ tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bao gồm:

  • Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Cách nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Cách nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần

Bước 2: Khách hàng cung cấp thông tin và tài liệu

Sau khi được tư vấn, nếu khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ của ACC Đồng Nai, khách hàng sẽ cần cung cấp cho ACC Đồng Nai các thông tin và tài liệu sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng
  • Thông tin về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội
  • Bản sao sổ bảo hiểm xã hội
  • Bản sao giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội (nếu có)

Bước 3: ACC Đồng Nai chuẩn bị hồ sơ

Trên cơ sở thông tin và tài liệu mà khách hàng cung cấp, ACC Đồng Nai sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần đầy đủ, chính xác theo đúng quy định của pháp luật.

Bước 4: ACC Đồng Nai nộp hồ sơ

ACC Đồng Nai sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần tại cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bước 5: ACC Đồng Nai theo dõi, giải quyết hồ sơ

ACC Đồng Nai sẽ theo dõi, giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần cho đến khi được giải quyết.

Bước 6: ACC Đồng Nai trả kết quả cho khách hàng

Khi hồ sơ được giải quyết, ACC Đồng Nai sẽ thông báo cho khách hàng và trả kết quả cho khách hàng.

3. Chi phí dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa

Chi phí dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần
Chi phí dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần

4. Các giấy tờ, chứng từ khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ tại ACC Đồng Nai

  • Bản chính Sổ BHXH.
  • Bản chính Đơn đề nghị (Mẫu số 14-HSB).
  • Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

– Hộ chiếu do nước ngoài cấp.

– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

  • Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được; nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% KNLĐ trở lên của Hội đồng GĐYK thể hiện tình trạng không tự phục vụ được.
  • Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.
  • Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực (Mẫu số 04B – HBQP ban hành kèm theo Thông tư số 136/2020/TT-BQP ngày 29/10/2020) đối với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mà sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực.

Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Quý khách vui lòng liên hệ với ACC Đồng Nai qua Zalo/Hotline để được tư vấn thông tin về dịch vụ nhanh chóng và chính xác nhất.

5. Thời gian thực hiện dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Biên Hòa được quy định tại Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, cụ thể như sau:

Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm đủ điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần và có yêu cầu hưởng, người lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú.

Như vậy, người lao động có đủ điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Biên Hòa có thể nộp hồ sơ bất cứ lúc nào sau khi đủ điều kiện, kể cả trước hoặc sau 1 năm nghỉ việc.

Thời hạn nộp hồ sơ Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần

Thời gian thực hiện dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội một lần tại Biên Hòa được quy định tại Điều 112 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, cụ thể như sau:

Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Như vậy, thời gian thực hiện dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội một lần tại Biên Hòa tối đa là 10 ngày kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

6. Điều kiện để nhận bảo hiểm xã hội 1 lần

Điều kiện để nhận bảo hiểm xã hội 1 lần
Điều kiện để nhận bảo hiểm xã hội 1 lần

Theo quy định tại Điều 55 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, người lao động được hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện về tuổi

Điều kiện về tuổi hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định tại Điều 219 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, cụ thể như sau:

  • Nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi, có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc có đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và có tuổi thấp hơn tối đa 5 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Điều 169 của Bộ luật Lao động.
  • Lao động nữ là người hoạt động chuyên trách hoặc không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn đã đủ 50 tuổi, có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc có đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và có tuổi thấp hơn tối đa 5 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Điều 169 của Bộ luật Lao động.

Điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 55 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, cụ thể như sau:

  • Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.
  • Lao động nữ hoạt động chuyên trách hoặc không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn đã đủ tuổi nghỉ hưu mà khi nghỉ việc chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.
  • Ra nước ngoài để định cư.
  • Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Điều kiện về tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Đối với trường hợp người lao động đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội, nếu có tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện thì được hưởng lương hưu theo quy định.

7. Quy trình nhận bảo hiểm xã hội 1 lần

Bước 1: Kiểm tra xem bạn có thuộc đối tượng được hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần hay không.

Bạn có thể tham khảo các điều kiện và trường hợp được hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần ở phần 1 của bài viết.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Sổ BHXH: Bản chính kèm bản sao.
  • Đơn đề nghị hưởng BHXH 1 lần (theo mẫu 14-HSB).
  • Thẻ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đối chiếu thông tin.

Ngoài ra, tùy theo trường hợp cụ thể của bạn, bạn có thể cần cung cấp thêm một số giấy tờ khác, chẳng hạn như:

  • Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc từ bỏ quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu do nước ngoài cấp, thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp, giấy tờ xác nhận về việc tiến hành thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài, giấy tờ xác nhận hoặc thẻ cư trú, thường trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp (đối với người ra nước ngoài để định cư).
  • Trích sao hồ sơ bệnh án (đối với người mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng).

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH quận, huyện hoặc cơ quan BHXH tỉnh tại nơi cư trú.

Bạn có thể nộp hồ sơ tại nơi thường trú hoặc tạm trú mà không nộp hồ sơ tại nơi đóng BHXH. Bạn cũng có thể nộp hồ sơ qua giao dịch điện tử hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bước 4: Chờ nhận quyết định hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần của cơ quan BHXH.

Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần tối đa (theo khoản 4 Điều 110 Luật BHXH 2014) là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Cơ quan BHXH có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trường hợp không giải quyết thì cơ quan BHXH phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 5: Nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần.

Trong vòng 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động nhận được tiền bảo hiểm xã hội 1 lần qua tài khoản ngân hàng hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích và bộ hồ sơ gồm các giấy tờ liên quan theo hình thức đã đăng ký trong hồ sơ.

8. Mọi người cùng hỏi

Quy trình nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa như thế nào?

Quy trình bao gồm chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội, chờ xử lý và nhận kết quả.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa là gì?

Việc này giúp người dân đảm bảo tài chính cho bản thân và gia đình trong trường hợp gặp phải sự cố không mong muốn, cung cấp sự an tâm và đảm bảo cho tương lai.

Làm thế nào để biết thêm thông tin về dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa?

Để biết thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể, người dân có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc tra cứu trên trang web chính thức của cơ quan này.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ nhận bảo hiểm xã hội 1 lần tại Biên Hòa. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    087.790.7790