Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

Khi muốn tham gia các khóa học bổ sung hay nâng cao kiến thức tại nhà trường, việc điền mẫu đơn xin học thêm là bước quan trọng đầu tiên mà sinh viên thường phải thực hiện. Điều này không chỉ giúp họ tham gia vào các lớp học phù hợp với nhu cầu và mong muốn cá nhân mà còn giúp quản trị nhà trường tổ chức chương trình đào tạo một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường thông qua bài viết dưới đây.

Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường
Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

1. Đơn xin học thêm trong nhà trường là gì?

Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường là tài liệu quan trọng được học sinh dùng để gửi đến Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh, thể hiện mong muốn được tham gia vào các khóa học bổ sung trong nhà trường.

2. Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường
Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

3. Cách viết mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

Bước 1: Chuẩn bị thông tin Học sinh cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin sau để viết đơn xin học thêm:

  • Thông tin cá nhân: Tên học sinh, lớp học, trường học.
  • Lý do xin học thêm: Học sinh có thể nêu lý do là môn học đó quan trọng, cần thiết cho việc học tập của mình; kiến thức môn học còn nhiều thiếu sót; muốn được học tập trong môi trường học tập chuyên nghiệp, có sự hướng dẫn của giáo viên giỏi,…

Bước 2: Viết mở bài Mở bài là phần giới thiệu về hoạt động học thêm và lý do học sinh viết đơn. Học sinh cần viết mở bài ngắn gọn, súc tích, nêu bật được lý do học sinh viết đơn và sự cam kết của học sinh.

Bước 3: Viết thân bài Thân bài là phần nêu rõ lý do xin học thêm của học sinh. Học sinh cần viết rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục.

Bước 4: Viết cam kết Cam kết là phần học sinh cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm của nhà trường và pháp luật.

Bước 5: Viết kết bài Kết bài là phần kết thúc đơn xin học thêm. Học sinh cần viết kết bài ngắn gọn, nêu rõ mong muốn của mình.

4. Nội dung mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường gồm những gì?

Phần đầu:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên đơn Kính gửi
  • Họ tên, lớp học của học sinh
  • Nơi nhận

Phần nội dung:

  • Lý do xin học thêm
  • Môn học xin học thêm
  • Giáo viên dạy
  • Thời gian học
  • Cam kết

Phần cuối:

  • Kính mong Ban Giám hiệu nhà trường xem xét và giải quyết
  • Xin chân thành cảm ơn
  • Ký và ghi rõ họ tên
  • Chữ ký của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ
  • Xác nhận của giáo viên chủ nhiệm
  • Xác nhận của Ban Giám hiệu nhà trường

Lý do xin học thêm:

Phần này học sinh cần trình bày lý do xin học thêm của mình. Lý do có thể là:

  • Học lực bản thân chưa tốt, cần học thêm để nâng cao kiến thức.
  • Có nguyện vọng học chuyên sâu một môn học nào đó.
  • Có nhu cầu ôn luyện thi đại học, cao đẳng. *…

Môn học xin học thêm:

Phần này học sinh cần ghi rõ tên môn học mà mình muốn học thêm.

Giáo viên dạy:

Phần này học sinh cần ghi rõ tên giáo viên mà mình muốn học thêm.

Thời gian học:

Phần này học sinh cần ghi rõ thời gian mà mình muốn học thêm, có thể là buổi chiều, buổi tối, cuối tuần,…

Cam kết:

Phần này học sinh cần cam kết học tập nghiêm túc, đúng giờ, không gây ảnh hưởng đến quá trình học tập của các bạn học sinh khác. Học sinh cũng cần cam kết chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình trong quá trình học thêm.

5. Quy trình nộp mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

Quy trình nộp mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường
Quy trình nộp mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường
  • Bước 1: Chuẩn bị đơn xin học thêm Học sinh cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin và viết mẫu đơn xin học thêm theo hướng dẫn ở trên.
  • Bước 2: Xin chữ ký của cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm Học sinh cần xin chữ ký của cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm vào đơn xin học thêm.
  • Bước 3: Nộp đơn xin học thêm cho Ban Giám hiệu nhà trường Học sinh nộp đơn xin học thêm cho Ban Giám hiệu nhà trường.
  • Bước 4: Ban Giám hiệu nhà trường xem xét, giải quyết Ban Giám hiệu nhà trường sẽ xem xét, giải quyết đơn xin học thêm của học sinh.
  • Bước 5: Ban Giám hiệu nhà trường thông báo kết quả cho học sinh Sau khi xem xét, giải quyết đơn xin học thêm của học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ thông báo kết quả cho học sinh.

6. Mọi người cùng hỏi

Quy trình xử lý mẫu đơn xin học thêm như thế nào?

Sau khi nhận đơn, nhà trường sẽ xem xét và đưa ra quyết định dựa trên sự phù hợp và khả năng của sinh viên.

Mục đích chính của việc điền mẫu đơn xin học thêm là gì?

Mục đích là để sinh viên có cơ hội tham gia vào các khóa học bổ sung và phát triển bản thân trong lĩnh vực mong muốn.

Sinh viên cần lưu ý điều gì khi điền mẫu đơn xin học thêm?

Sinh viên cần đảm bảo rằng tất cả các thông tin được cung cấp là chính xác và đầy đủ để giúp nhà trường đưa ra quyết định chính xác.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    087.790.7790