Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại

Trong quá trình xử lý chất thải nguy hại, việc có Giấy phép xử lí là một yếu tố không thể thiếu, nhằm đảm bảo việc xử lý này được thực hiện một cách an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại thông qua bài viết dưới đây.

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại

1. Giấy phép xử lý chất thải nguy hại

Theo quy định của pháp luật hiện hành, chất thải nguy hại được định nghĩa là những vật chất phát sinh từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hoặc các hoạt động khác, tồn tại dưới dạng rắn, lỏng hoặc khí, có các đặc tính như ăn mòn, dễ cháy nổ, dễ lây nhiễm,… làm cho chúng trở thành nguy cơ cho môi trường và sức khỏe con người. Do đặc tính đó, chúng được phân loại và gọi là chất thải nguy hại.

Giấy phép xử lý chất thải nguy hại là một trong những loại giấy phép môi trường, được cấp phép bởi cơ quan chức năng để cho phép cá nhân hoặc tổ chức thực hiện quá trình xử lý các loại vật chất nguy hiểm, theo danh mục chất thải nguy hại đã được quy định trong luật.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại là Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2. Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại

3. Thời hạn của giấy phép là bao lâu? Có được cấp lại không?

Thời hạn của giấy phép là bao lâu? Có được cấp lại không?
Thời hạn của giấy phép là bao lâu? Có được cấp lại không?

Thời hạn của giấy phép xử lý chất thải nguy hại hiện là 05 năm tính từ ngày cấp.

Trước đó, thời hạn của giấy phép này là 03 năm, theo quy định của Thông tư 36/2015/TT-BTNMT về quản lý chất thải nguy hại. Tuy nhiên, theo văn bản mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nghị định số 09/VBHN-BTNMT về quản lý chất thải và phế liệu, thì thời hạn của giấy phép xử lý chất thải nguy hại đã được gia hạn lên thành 05 năm.

Giấy phép này được cấp lại trong các trường hợp sau: khi giấy phép hết hạn; giấy phép bị mất hoặc hư hỏng; hoặc khi chuyển từ giấy phép quản lý chất thải nguy hại đã được cấp theo các quy định trước ngày Nghị định số 09/VBHN-BTNMT về quản lý chất thải và phế liệu có hiệu lực.

4. Câu hỏi thường gặp

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại yêu cầu thông tin gì?

Mẫu đơn này yêu cầu thông tin cụ thể về tổ chức hoặc cá nhân đề xuất, bao gồm thông tin về địa chỉ, đại diện pháp lý, và mục đích sử dụng giấy phép.

Các bước thực hiện khi điền mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại là gì?

Đầu tiên, điền thông tin cá nhân hoặc tổ chức đề xuất, sau đó cung cấp thông tin chi tiết về loại hình và quy mô dự án xử lí chất thải nguy hại. Tiếp theo là cung cấp các tài liệu hợp pháp và kỹ thuật liên quan.

Ai là cơ quan cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại?

Cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại là Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép xử lí chất thải nguy hại. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    0765 856 345