Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

Việc lập văn phòng đại diện tại nước ngoài là một quyết định chiến lược có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây không chỉ là một bước đi mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh mà còn là cơ hội để tiếp cận các thị trường mới. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu về Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài thông qua bài viết dưới đây.

Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài
Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

1. Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện là gì?

Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện là tài liệu được người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu chi nhánh tạo ra và gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố khi tiến hành thủ tục lập văn phòng đại diện.

2. Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài
Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

3. Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài được thực hiện như thế nào?

Quy trình lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài được thực hiện như sau:

  • Tuân thủ quy định của pháp luật địa phương về việc thành lập văn phòng đại diện tại nước đó.
  • Trong vòng 30 ngày sau khi chính thức thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp cần gửi thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
  • Thông báo cần đi kèm với bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ tương đương.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 03 ngày làm việc sau khi nhận được thông báo.

4. Một số lưu ý khi soạn thảo thông báo thành lập văn phòng đại diện

Một số lưu ý khi soạn thảo thông báo thành lập văn phòng đại diện
Một số lưu ý khi soạn thảo thông báo thành lập văn phòng đại diện
  • Nếu chi nhánh/ văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động sau ngày bắt đầu hoạt động đã kê khai, thì ngày bắt đầu hoạt động sẽ là ngày mà chi nhánh/ văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận.
  • Đối với niên độ kế toán theo năm dương lịch, ghi từ ngày 01/01 đến ngày 31/12. Đối với niên độ kế toán theo năm tài chính khác năm dương lịch, ghi ngày, tháng bắt đầu là ngày đầu tiên của quý và ngày, tháng kết thúc là ngày cuối cùng của quý. Tổng thời gian từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc niên độ kế toán phải đủ 12 tháng hoặc 4 quý liên tiếp.
  • Doanh nghiệp và chi nhánh phải đảm bảo các điều kiện về việc sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, và hóa đơn điện tử, cũng như việc mua hóa đơn theo quy định của pháp luật.
  • Trong trường hợp đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ ký trực tiếp vào phần này.

5. Mọi người cũng hỏi

Thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài cần phải bao gồm những thông tin chính nào?

Thông báo cần bao gồm thông tin về tên và địa chỉ của văn phòng đại diện mới, cùng với thông tin về doanh nghiệp và ngày chính thức lập văn phòng đại diện.

Ai là người chịu trách nhiệm việc gửi thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài?

Thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài thường được gửi bởi người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu chi nhánh.

Thời hạn thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài là bao lâu?

Thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài cần được gửi trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng đại diện.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện tại nước ngoài. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    087.790.7790