Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh đầy biến động, các công ty thường phải tiến hành điều chỉnh để đối phó với những thách thức mới, cơ hội và yêu cầu của thị trường. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu về Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh thông qua bài viết dưới đây.

Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh
Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh

1. Thông báo thay đổi tên công ty là gì?

Thông báo thay đổi tên công ty là một văn bản mà công ty tự soạn để gửi tới khách hàng, đối tác, Phòng đăng ký kinh doanh, cơ quan Bảo hiểm xã hội, cơ quan Thuế… nhằm xác nhận về việc thay đổi tên của công ty. Đồng thời, đây cũng là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty.

2. Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh

Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh
Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh

3. Trường hợp nào cần thay đổi tên công ty?

Trường hợp nào cần thay đổi tên công ty?
Trường hợp nào cần thay đổi tên công ty?

Trong quá trình hoạt động, công ty có thể quyết định thay đổi tên theo nhu cầu của mình. Theo quy định của Khoản 2 Điều 19 trong Nghị định 01/2021/NĐ-CP, duy nhất một trường hợp mà doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi tên là khi tên của nó vi phạm quyền sở hữu công nghiệp, trong trường hợp này, công ty phải tiến hành đăng ký thay đổi tên của mình.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp quyết định thay đổi loại hình hoạt động, tên của công ty cũng có thể thay đổi theo (ví dụ: từ Công ty TNHH ABC thành Công ty Cổ phần ABC), tuy nhiên, trong trường hợp này, không cần phải thực hiện thủ tục đổi tên.

4. Mọi người cũng hỏi

Ngoài việc gửi thông báo cho khách hàng và đối tác, công ty còn cần thông báo thay đổi tên đến đâu?

Công ty cần thông báo thay đổi tên đến các cơ quan chức năng như Phòng đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, cơ quan bảo hiểm xã hội, và các tổ chức, đơn vị khác.

Thông báo thay đổi tên công ty cần phải tuân thủ những quy định nào?

Công ty cần tuân thủ các quy định pháp luật về thay đổi tên công ty như quy định của Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Sau khi gửi thông báo thay đổi tên, công ty cần thực hiện các bước tiếp theo là gì?

Công ty cần thực hiện các bước tiếp theo như cập nhật thông tin, thay đổi tên trên các tài liệu, hợp đồng và giấy tờ liên quan, và tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo thay đổi tên công ty bằng tiếng Anh. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    0765 856 345