Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở kinh doanh Gas

Khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực gas, một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua là việc xin giấy phép an ninh trật tự. Hãy cùng tìm hiểu Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở kinh doanh Gas thông qua bài viết dưới đây.

Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở kinh doanh Gas
Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở kinh doanh Gas

1. Cơ sở pháp lý liên quan đến an ninh trật tự cơ sở kinh doanh gas

  • Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí (sau đây viết tắt là Nghị định 87/2018/NĐ-CP);
  • Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (sau đây viết tắt là Nghị định số 97/2016/NĐ-CP);
  • Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ về sửa đổ bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ công thương (sau đây viết tắt là Nghị định 17/2020/NĐ-CP).
  • Quyết định 5625/QĐ-BCA-C06 2023 TTHC lĩnh vực quản lý về ANTT, quản lý con dấu.

2. Thủ tục xin giấy an ninh trật tự cơ sở kinh doanh khí đốt, gas

Thủ tục xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự khi kinh doanh khí gas được quy định tại Quyết định số 5625/QĐ-BCA-C06 ngày 15/8/2023. Trong đó, đây là thủ tục có thể được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp xã (nếu là cơ sở kinh doanh khí là hộ kinh doanh), cấp huyện (nếu là cơ sở kinh doanh khí) như sau:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu chuẩn bị đầy đủ và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Công an cấp xã (hoặc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp huyện). Hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03).
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản quy định.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ. Nếu hợp lệ, hồ sơ được tiếp nhận giải quyết và gửi Giấy biên nhận hồ sơ; nếu không, cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ hoặc từ chối tiếp nhận.

Bước 3: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trực tiếp tại nơi đã nộp hồ sơ hoặc qua đường bưu điện dựa trên địa chỉ đã cung cấp cho cán bộ tiếp nhận.

3. Mọi người cùng hỏi

Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cần phải tuân thủ những quy định nào?

Cần tuân thủ các quy định về an toàn và an ninh trật tự địa phương, cũng như các quy định pháp luật liên quan.

Thời gian xử lý hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự thường là bao lâu?

Theo Quyết định số 5625/QĐ-BCA-C06, thời hạn giải quyết hồ sơ là 05 ngày làm việc.

Số lượng hồ sơ cần phải nộp khi làm thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự?

Quyết định số 5625/QĐ-BCA-C06 quy định số lượng hồ sơ cần nộp là 01 bộ hồ sơ.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở kinh doanh Gas. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    0765 856 345