Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài

Vinamilk, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa và thực phẩm, đã tiến hành một chiến lược quan trọng trong việc đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài thông qua bài viết dưới đây.

Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài
Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài

1. Giới thiệu về Vinamilk

Vinamilk, tên viết tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sữa tại Việt Nam, với mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp cả nước. Được thành lập vào ngày 20 tháng 8 năm 1976, Vinamilk ra đời trên cơ sở tiếp quản ba nhà máy sản xuất sữa từ chính chế độ cũ trước đây.

Lĩnh vực hoạt động

Vinamilk chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sữa và các sản phẩm từ sữa. Đa dạng sản phẩm của Vinamilk bao gồm sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, sữa bột, và nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng phục vụ cho trẻ em, người lớn và người cao tuổi.

Thị trường hoạt động

Vinamilk hiện đang hoạt động cả trên thị trường trong nước và quốc tế. Thị trường trong nước chiếm hơn 70% tổng doanh thu của Vinamilk. Đồng thời, Vinamilk cũng đã mở rộng thị trường quốc tế và hiện đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Thành tích

Vinamilk đã gặt hái nhiều thành tựu trong quá trình hoạt động, bao gồm:

  • Nằm trong danh sách Top 50 công ty sữa hàng đầu trên thế giới.
  • Lọt vào danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.
  • Được xếp hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại châu Á.
  • Danh sách Top 1000 doanh nghiệp lớn nhất trên toàn thế giới.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Vinamilk đặt mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn sữa hàng đầu trên toàn cầu, với sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng, Vinamilk đồng hành cùng bạn”.

2. Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sữa tại Việt Nam, với sự hiện diện trên khắp các vùng miền của đất nước. Trong thời gian gần đây, Vinamilk đã liên tục tăng cường đầu tư và mở rộng thị trường quốc tế, nhằm mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn sữa hàng đầu trên toàn cầu.

Đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài

Vinamilk đã đầu tư xây dựng các chi nhánh tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Quốc, Philippines,… Những chi nhánh này giúp Vinamilk tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Dù gặp phải những khó khăn từ tình hình kinh tế sau đại dịch COVID-19, Vinamilk vẫn không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng doanh thu và đạt được mục tiêu đã đề ra cho giai đoạn 2022 – 2026.

Các chi nhánh quốc tế của Vinamilk đều đạt được kết quả kinh doanh tích cực. Driftwood (Mỹ) ghi nhận tăng trưởng doanh thu 20%, Lao-Jagro Development (Lào) tăng trưởng 15%, Angkormilk (Campuchia) tăng trưởng 10% và công ty liên doanh Del Monte – Vinamilk (Philippines) tăng trưởng 5%.

Việc mở rộng đầu tư tại thị trường nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Vinamilk. Chiến lược này giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần tại các thị trường tiềm năng và hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn sữa hàng đầu trên thế giới.

Xuất khẩu sản phẩm

Vinamilk đã tăng cường và tích cực tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường nước ngoài. Ngoài các thị trường truyền thống như Trung Đông, Vinamilk cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh đến các thị trường lớn như Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc… và hiện đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 58 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, với tổng kim ngạch xuất khẩu lên đến hơn 3 tỉ USD.

Đến thời điểm hiện tại, Vinamilk đã hoàn thành hầu hết các đơn hàng trong các hợp đồng có giá trị lớn hơn 100 triệu USD ký kết từ đầu năm và dự kiến sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong 6 tháng cuối năm 2023.

Vinamilk cũng tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại các khu vực và thị trường tiềm năng như Hội chợ Gulfood tại Dubai, Foodex tại Nhật Bản, Hội chợ FHA tại Singapore, Thaifex…

Thành công của Vinamilk trong việc ký kết các hợp đồng xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore,… chứng tỏ chiến lược linh hoạt và đúng đắn của doanh nghiệp trong việc xác định và khai thác thị trường tiềm năng.

Thị trường Mỹ là thị trường sữa lớn nhất thế giới với dân số đông và thu nhập cao, trong khi thị trường Trung Quốc là một thị trường sữa tiềm năng với dân số đông và tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển. Các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore đều là các thị trường sữa phát triển, với tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm cao.

Vinamilk đã chọn lựa chiến lược tập trung vào các thị trường này, thể hiện sự tinh tế và sâu sắc trong việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là một chiến lược đúng đắn giúp Vinamilk tăng cường khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần tại các thị trường này.

Ngoài việc mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu, các hoạt động này cũng đóng góp vào việc nâng cao thương hiệu của Việt Nam trong ngành công nghiệp sữa. Nhờ đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk trong quý I-2023 đã tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.428 tỉ đồng, trong đó, doanh thu thuần từ xuất khẩu đã tăng 7,5% so với cùng kỳ, đạt 1.225 tỉ đồng.

3. Các hoạt động quảng bá thương hiệu

Các hoạt động quảng bá thương hiệu
Các hoạt động quảng bá thương hiệu

Vinamilk cũng tập trung vào việc quảng bá thương hiệu tại các thị trường nước ngoài. Doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá thương hiệu, bao gồm: tài trợ cho các sự kiện thể thao, văn hóa, giáo dục,…; tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề về sữa; tham gia các triển lãm thương mại quốc tế,…

4. Mọi người cùng hỏi

Vinamilk đã áp dụng các chiến lược cụ thể nào để nắm bắt thị trường nước ngoài?

Vinamilk đã tăng cường quảng bá thương hiệu, phát triển sản phẩm phù hợp với văn hóa và khẩu vị địa phương, và xây dựng các đối tác chiến lược tại các thị trường mục tiêu.

Tại sao Vinamilk chọn mục tiêu mở rộng vào thị trường nước ngoài?

Việc mở rộng vào thị trường nước ngoài giúp Vinamilk đạt được sự phát triển bền vững, đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm rủi ro từ sự phụ thuộc vào thị trường nội địa.

Các thành tựu nào Vinamilk đã đạt được trong việc khai thác thị trường nước ngoài?

Vinamilk đã trở thành một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại các thị trường quốc tế, đồng thời giữ vững vị thế là thương hiệu sữa Việt Nam nổi tiếng trên toàn cầu.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image