Khi chuẩn bị nhập cảnh vào Hoa Kỳ, một trong những bước quan trọng nhất là điền đúng và đầy đủ thông tin vào biểu mẫu nhập cảnh. Đây không chỉ là một quy trình bắt buộc mà còn là cơ hội để bạn cung cấp thông tin quan trọng cho cơ quan xuất nhập cảnh. Hãy cùng tìm hiểu về Hướng dẫn cách điền form nhập cảnh Mỹ một cách chính xác và thuận tiện.

1. Form nhập cảnh Mỹ là gì?
Form nhập cảnh Mỹ là một loại giấy tờ do Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) phát hành, yêu cầu tất cả du khách nhập cảnh vào Mỹ phải điền đầy đủ thông tin cá nhân và chuyến đi của mình. Form nhập cảnh Mỹ được sử dụng để xác minh danh tính, quốc tịch, mục đích chuyến đi và lý lịch của du khách, cũng như để ngăn chặn việc nhập cảnh của những người không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ.
Form nhập cảnh Mỹ có tên gọi chính thức là Form I-94W, được phát hành cho những du khách nhập cảnh vào Mỹ theo diện miễn visa. Đối với những du khách nhập cảnh vào Mỹ theo diện có visa, họ sẽ được cấp Form I-94 khi nhập cảnh.
2. Tại sao cần điền form nhập cảnh Mỹ?

Form nhập cảnh Mỹ là một giấy tờ quan trọng, được sử dụng để xác minh danh tính, quốc tịch, mục đích chuyến đi và lý lịch của du khách, cũng như để ngăn chặn việc nhập cảnh của những người không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ. Form nhập cảnh Mỹ được dùng để:
- Xác minh danh tính và quốc tịch của du khách
- Xác minh mục đích chuyến đi của du khách
- Xác minh lý lịch của du khách
Việc điền form nhập cảnh Mỹ đầy đủ và chính xác là rất quan trọng, giúp cho quá trình nhập cảnh của du khách được nhanh chóng và thuận tiện. Nếu du khách điền form nhập cảnh không đầy đủ hoặc không chính xác, họ có thể bị yêu cầu làm thêm các thủ tục khác hoặc thậm chí bị từ chối nhập cảnh.
3. Hướng dẫn cách điền form nhập cảnh Mỹ
Mục 1: Điền lần lượt theo thứ tự: họ, tên, chữ lót (Điền đầy đủ giống như trong hộ chiếu).
Mục 2: Điền ngày tháng năm sinh (Điền theo định dạng: tháng/ ngày/ năm, ví dụ: Bạn sinh ngày 19 tháng 8 năm 1986 thì bạn điền như sau: 08/19/1986).
Mục 3: Số người trong gia đình mà bạn đi cùng (Nếu bạn đi một mình thì điền 0 và nếu đi cùng 1 người nữa thì điền 1 và tương tự như vậy với số người đi chung).
Mục 4: Điền địa chỉ mà bạn sẽ cư trú khi đến Mỹ (Nhà người thân, nhà ở, khách sạn,…). Ở mục này có 3 hàng, bạn cần điền lần lượt theo thứ tự như sau: (a) Tên đường; (b) Tên thành phố; (c) Tên bang.
Mục 5: Quốc gia cấp hộ chiếu (Điền Vietnam nếu bạn dùng Passport Việt Nam).
Mục 6: Số hộ chiếu (Bạn cần điền cẩn thận, chính xác dãy số trên trang đầu tiên của hộ chiếu).
Mục 7: Quốc gia mà bạn sinh sống.
Mục 8: Điền tên các nước mà bạn đã ghé trước khi nhập cảnh Mỹ: Ở mục này có 2 hàng, hàng đầu tiên: điền Vietnam; hàng thứ 2: điền các nước bạn đã quá cảnh trước khi nhập cảnh Mỹ. Ví dụ bạn đã quá cảnh tại Đài Loan thì điền Taiwan, quá cảnh tại Nhật Bản thì điền Japan.
Mục 9: Hãng hàng không/ Số chuyến bay hoặc Tên chiếc tàu. Ở mục này bạn điền số hiệu chuyến bay của chặng cuối cùng mà bạn đang đi (Số hiệu chuyến bay được in trên vé máy bay).
Mục 10: Nếu bạn đi Mỹ với mục đích công tác thì chọn YES và nếu bạn đi Mỹ với mục đích khác như định cư, du lịch,… thì chọn NO.
Mục 11: Nếu có mang theo những thứ được liệt kê dưới đây thì chọn YES, không thì chọn NO.
(a) Hoa quả, rau củ, cây trồng, hạt giống, thức ăn, côn trùng.
(b) Thịt, động vật, các sản phẩm từ động vật/ động vật hoang dã.
(c) Chất gây bệnh, các mẫu cấy tế bào và các loại ốc.
(d) Đất hay từng tới nông trại/ trang trại/ đồng cỏ nào không.
Các sản phẩm như đông trùng hạ thảo, nhung hươu, các loại cao xương nấu từ động vật đều không được đem qua Mỹ. Ngoài ra, tổ yến tươi là thực phẩm cấm mang vào Mỹ và các quốc gia khác do nguy cơ lây nhiễm bệnh Newcastle ở gia cầm và virus cúm gà H5N1. Bạn cần lưu ý kỹ vấn đề này để tránh vi phạm.
Ngoài ra, các loại thực phẩm chế biến từ thịt như bò khô, xúc xích, thịt hộp, ruốc, giò lụa; các loại thức uống: nước tăng lực, rượu và bánh pudding,… cũng không được phép mang theo trong các chuyến bay đến Mỹ.
Khi nhập cảnh Mỹ hoặc các nước khác, họ rất sợ lan truyền các bệnh, virus từ côn trùng, vật nuôi hoặc các thực phẩm tươi sống. Do đó, bạn không nên mang những thứ được liệt kê trong mục này. Ngoại trừ một số thực phẩm đã được nấu chín hoặc hải sản (seafood).
Nếu bạn có mang đồ ăn (đã chế biến hoặc seafood) thì bạn cứ khai tại mục 11.a là YES và nói rõ là bạn mang đồ ăn đã chế biến hoặc seafood. Khi hải quan Mỹ kiểm tra, nếu đồ ăn đó không được phép mang vào thì họ sẽ loại bỏ (vứt thùng rác). Các loại bánh có trứng (trứng muối, bánh pía, bánh trung thu) cũng là thực phẩm bị cấm, hạn chế.
Mục 12: Bạn có tiếp xúc gần với động vật sống hay không? (Đụng chạm hoặc làm thịt) Nếu gần đây bạn không tiếp xúc với động vật sống thì ở mục này bạn chọn NO.
Mục 13: Bạn có mang theo tiền mặt hoặc công cụ tiền tệ trên 10.000 USD hoặc các ngoại tệ tương đương.
Nếu bạn mang trên 10.000 USD thì chọn YES, dưới 10.000 USD thì chọn NO (tính tổng số tiền của cả gia đình cùng đi với bạn).
Mục 14: Bạn có mang hàng hóa thương mại nào không? Hàng hóa thương mại là hàng để bán, mẫu mã dùng để mời chào người mua hoặc hàng hoá không được kể là vật dụng cá nhân.
Nếu bạn không mang theo hàng hóa thương mại thì ở mục này bạn điền NO, ngược lại bạn điền YES.
Mục 15: Mục này có 2 hàng dành cho 2 đối tượng khác nhau là công dân Mỹ/ thường trú nhân Mỹ và du khách. Lưu ý: nếu bạn chọn NO ở mục 14 thì ở mục 15 bạn điền N/A.
Nếu ở mục 14 bạn điền YES thì:
Trường hợp bạn là CÔNG DÂN MỸ/ THƯỜNG TRÚ NHÂN MỸ: Bạn điền tổng giá trị của các hàng hóa, kể cả hàng hóa thương mại mà bạn hoặc cả gia đình bạn đã mua hoặc nhận từ nước ngoài, (kể cả quà tặng cho người khác, không phải những món đã gửi về Mỹ) cộng với những món mà bạn hoặc gia đình bạn mang vào Mỹ. Do đó, bạn cần điền chính xác tổng giá trị hàng hoá mà bạn đã mua từ nước ngoài để mang vào Mỹ (thông tin này được ghi nhận để đánh thuế hàng hoá nhập khẩu).
Trường hợp bạn là DU KHÁCH: Bạn cần điền tổng giá trị của tất cả các món sẽ để lại Mỹ, kể cả hàng hóa thương mại và bạn sẽ được hướng dẫn qua đóng thuế. Nhân viên hải quan Mỹ sẽ xác định mức thuế với các loại hàng hóa mà bạn khai.
Sau khi đã điền xong ở 15 mục kể trên thì bạn cần đọc mặt sau của tờ khai nhập cảnh Mỹ để hiểu quy định về những món đồ cần phải khai báo và bạn không cần điền các nội dung tại đây. Mặt sau tờ khai chỉ dành cho hải quan, bộ phận di trú Mỹ ghi chú lại.
Cuối cùng, bạn cần quay lại mặt trước để ký tên sau khi đã nắm rõ các quy định và điền đầy đủ thông tin. Bạn cần ghi rõ “TÔI ĐÃ ĐỌC THÔNG TIN QUAN TRỌNG Ở MẶT SAU CỦA MẪU NÀY VÀ ĐÃ KHAI ĐÚNG SỰ THẬT”. Cuối cùng, bạn ký tên xác nhận và điền lần lượt theo thứ tự tháng/ ngày/ năm là đã hoàn thành tờ khai nhập cảnh Mỹ.
4. Mọi người cũng hỏi
Khi nào cần điền form nhập cảnh Mỹ?
Tất cả du khách nhập cảnh vào Mỹ đều phải điền form nhập cảnh Mỹ, bất kể họ nhập cảnh theo diện miễn visa hay diện có visa.
Nếu điền form nhập cảnh Mỹ không đầy đủ hoặc không chính xác, có thể bị từ chối nhập cảnh không?
Có. Nếu du khách điền form nhập cảnh Mỹ không đầy đủ hoặc không chính xác, họ có thể bị yêu cầu làm thêm các thủ tục khác hoặc thậm chí bị từ chối nhập cảnh.
Có thể điền form nhập cảnh Mỹ trước khi đến sân bay không?
Có thể. Du khách có thể điền form nhập cảnh Mỹ trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian khi nhập cảnh.
Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về Hướng dẫn cách điền form nhập cảnh Mỹ một cách thuận tiện nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN