Quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024)

Mở đầu quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024), ta có các bước cụ thể và chi tiết để tiến hành quá trình này. Hãy cùng tìm hiểu Quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024) thông qua bài viết dưới đây.

Quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024)
Quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024)

1. Điều kiện mở đại lý gas Petrolimex

Để mở đại lý gas Petrolimex, các cá nhân, tổ chức cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hoá lỏng do Sở Thương Mại cấp.
  • Có Giấy phép chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.
  • Có Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.
  • Đáp ứng tốt điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị, bao gồm diện tích mặt bằng, kết cấu xây dựng, kho chứa hàng, nơi bán hàng, khu phụ cửa hàng và cung cấp điện.
  • Đáp ứng tốt điều kiện về trình độ chuyên môn: cán bộ, nhân viên của đại lý gas phải được đào tạo về kiến thức về khí đốt hoá lỏng, phòng độc, phòng cháy chữa cháy và phải có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do Công an tỉnh, thành phố cấp.
  • Đáp ứng tốt điều kiện về sức khỏe: cán bộ, nhân viên làm việc tại đại lý gas phải có sức khỏe đủ để thực hiện công việc kinh doanh, được các cơ quan y tế cấp quận, huyện, thị xã hoặc tương đương trở lên kiểm tra và xác nhận.
  • Có hợp đồng mua bán gas với Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.

2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas như sau:

  • Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas đến Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.
  • Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam tổ chức thẩm định thực tế điều kiện kinh doanh gas của cá nhân, tổ chức.
  • Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas cho cá nhân, tổ chức nếu đáp ứng đủ điều kiện.

3. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Bản sao hợp đồng mua bán gas với Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.
  • Bản sao văn bản xác nhận đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường của cơ quan có thẩm quyền.
  • Bản sao chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên trực tiếp kinh doanh gas.

4. Quy định về giá gas

Giá gas Petrolimex được quy định cụ thể tại Bảng giá bán lẻ gas Petrolimex. Bảng giá này được điều chỉnh định kỳ 2 lần/tháng.

5. Quy định về chiết khấu gas

Quy định về chiết khấu gas
Quy định về chiết khấu gas

Chiết khấu gas Petrolimex được quy định cụ thể tại Bảng chiết khấu bán lẻ gas Petrolimex. Bảng chiết khấu này được điều chỉnh định kỳ 2 lần/tháng.

6. Quy định về bảo hành bình gas

Bình gas Petrolimex được bảo hành trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày xuất xưởng. Trong thời gian bảo hành, nếu bình gas có lỗi do nhà sản xuất, Petrolimex sẽ đổi bình gas mới cho khách hàng.

7. Quy định về xử lý sự cố gas

Trong trường hợp xảy ra sự cố gas, đại lý gas Petrolimex cần thực hiện các bước sau:

  • Ngắt nguồn cấp gas.
  • Di chuyển bình gas ra khỏi khu vực nguy hiểm.
  • Gọi điện thoại đến tổng đài cứu hộ gas Petrolimex theo số 18001515.

8. Mọi người cùng hỏi

Các biện pháp nào được áp dụng để đảm bảo an toàn trong kinh doanh gas dưới 150kg theo Nghị định mới?

Nghị định mới áp dụng các biện pháp như yêu cầu phải có phương án bảo đảm an toàn khi vận chuyển, lưu trữ và sử dụng gas dưới 150kg.

Nghị định mới nhất về kinh doanh gas dưới 150kg có mục tiêu chính là gì?

Mục tiêu chính của Nghị định mới nhất là giảm bớt rủi ro và tai nạn liên quan đến việc sử dụng gas dưới 150kg, đồng thời nâng cao chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Những điểm nào nổi bật trong Nghị định mới về kinh doanh gas dưới 150kg?

Các điểm nổi bật trong Nghị định mới bao gồm việc tăng cường quản lý và giám sát, rút ngắn thời gian cấp giấy phép, và yêu cầu tổ chức huấn luyện về an toàn cho người lao động và khách hàng.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Quy trình thủ tục mở đại lý gas Petrolimex (Mới nhất 2024). Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    0765 856 345