Khi hợp tác mở một trung tâm ngoại ngữ, có một số lưu ý quan trọng mà các bên cần xem xét để đảm bảo thành công của dự án. Hãy cùng tìm hiểu Những lưu ý khi hợp tác mở trung tâm ngoại ngữ thông qua bài viết dưới đây.
1. Hợp tác mở trung tâm tiếng anh là gì?
Hợp tác mở trung tâm tiếng Anh là một mô hình kinh doanh trong đó hai hoặc nhiều bên hợp tác để mở và vận hành một trung tâm tiếng Anh. Thông qua hợp tác, các bên chia sẻ trách nhiệm và lợi ích từ việc điều hành trung tâm.
2. Một vài hạn chế cần chú ý khi hợp tác mở trung tâm tiếng anh
- Khi hợp tác, việc chia sẻ khó khăn về tài chính, cơ sở vật chất hoặc nhân lực đồng nghĩa với việc các bên sẽ cùng nhau chia sẻ quyền lợi trong việc phân chia lợi ích, lợi nhuận cũng như quyền điều hành. Quy định về phân chia lợi nhuận và quyền lợi phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên, đồng thời xác định tỷ lệ phần trăm lợi nhuận và quyền lợi của nhà đầu tư.
- Đối với các đối tác chỉ đóng góp vốn và nhận lợi nhuận, cần có điều khoản rõ ràng về cách tính lợi nhuận dựa trên doanh thu.
- Đối với các đối tác đầu tư cả về tài chính và nhân sự và yêu cầu chia sẻ quyền lực, cần phải thỏa thuận rõ ràng trước khi ký hợp đồng hợp tác.
- Trước khi bắt đầu hợp tác, tất cả các điều khoản như thỏa thuận, góp vốn, quản lý, chia lợi nhuận… cần được thảo luận và ghi chép một cách chi tiết trong hợp đồng hợp tác kinh doanh để tránh xảy ra mâu thuẫn sau này.
3. Những lợi ích từ việc hợp tác mở trung tâm tiếng anh
- Bằng cách hợp tác với đối tác có nguồn vốn và kinh nghiệm, sẽ giảm thiểu rủi ro. Nếu là nhà đầu tư có vốn nhỏ và không có kinh nghiệm, mở một trung tâm tiếng Anh một mình có thể gặp nhiều khó khăn và biến động do tính phức tạp của công việc này.
- Hợp tác với đối tác với mặt bằng và nguồn tài chính sẽ giúp chủ trung tâm an tâm hơn về tác động từ bên ngoại khi mở trung tâm, vì họ không phải đối mặt với khó khăn một mình.
- Trung tâm vẫn tồn tại trong trường hợp ngừng tuyển sinh vì không phải trả tiền mặt bằng.
- Hợp tác với các đối tác có uy tín trên thị trường sẽ tạo ra sự cạnh tranh cao hơn và giảm chi phí marketing và PR.
- Sự hợp tác sẽ giúp việc mở trung tâm thuận lợi hơn, đảm bảo khả năng tồn tại trước biến cố và phát triển thương hiệu nhanh chóng và rộng rãi hơn.