Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai

Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho việc làm Lý lịch tư pháp, các công dân và người lao động tại tỉnh Đồng Nai có thể thực hiện thủ tục này trực tuyến. Quy trình làm Lý lịch tư pháp online mang lại nhiều lợi ích, từ sự nhanh chóng, tiện lợi cho đến khả năng theo dõi tình trạng đơn đăng ký. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai.

Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai
Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai

1. Lý lịch tư pháp online là gì?

Đầu tiên, chúng tôi muốn làm rõ rằng, việc làm lý lịch tư pháp online không đồng nghĩa với việc bạn đăng ký trực tuyến và sau đó nhận kết quả lý lịch tư pháp qua internet.

Với hình thức làm lý lịch tư pháp online, bạn sẽ thực hiện đăng ký xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, sau đó nộp hồ sơ và nhận kết quả tận nhà (nhân viên bưu chính sẽ đến địa chỉ bạn đã đăng ký để thu hồ sơ và trả kết quả). Như vậy, bạn có thể đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến ở bất kỳ đâu, miễn là bạn có máy tính hoặc điện thoại kết nối internet.

>>>> Xem thêm: Lý lịch tư pháp là gì?

2. Ưu và nhược điểm của hình thức làm lý lịch tư pháp online

Ưu và nhược điểm của hình thức làm lý lịch tư pháp online
Ưu và nhược điểm của hình thức làm lý lịch tư pháp online

Hình thức làm Lý lịch tư pháp trực tuyến mang đến một số ưu điểm quan trọng như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Người yêu cầu cấp Lý lịch tư pháp trực tuyến không cần phải di chuyển đến cơ quan cấp lý lịch tư pháp, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí di chuyển, đặc biệt là đối với những người đang công tác, học tập xa.
  • Hỗ trợ công nghệ: Người không quen sử dụng công nghệ cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ những người quen biết về công nghệ để hoàn thành đăng ký trực tuyến lý lịch tư pháp.
  • Phiên bản tiếng Anh hỗ trợ người nước ngoài: Hệ thống cung cấp phiên bản tiếng Anh để hỗ trợ những người nước ngoài trong quá trình làm lý lịch tư pháp.
  • Sửa thông tin tờ khai trước khi tiếp nhận: Bạn có thể sửa thông tin đã nhập nếu bộ phận tiếp nhận chưa xử lý hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.
  • Thuận lợi cho cơ quan và tổ chức: Việc công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp online cũng hữu ích đối với các cơ quan và tổ chức, giảm thời gian nhập dữ liệu cho từng cá nhân và đơn giản hóa quy trình xử lý hồ sơ.

Tuy nhiên, hình thức làm lý lịch tư pháp online cũng gặp một số hạn chế, bao gồm:

  • Thời hạn nộp hồ sơ: Hồ sơ cần được nộp lên cơ quan tư pháp trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày hoàn thành đăng ký trực tuyến, có thể gây khó khăn nếu quá trình chuyển phát bị chậm trễ.
  • Khả năng chấp nhận thông tin không chính xác từ nhân viên bưu điện: Một số nhân viên bưu điện có thể chưa được đào tạo chuyên môn, dẫn đến việc chữ ký không đúng và làm mất thời gian cho quá trình xử lý hồ sơ.
  • Nộp bổ sung hồ sơ và di chuyển nhiều lần: Rất nhiều trường hợp người dân không nộp đầy đủ hồ sơ, yêu cầu bổ sung, và cần phải di chuyển nhiều lần để hoàn tất thủ tục.

Những điều này là những cân nhắc cần xem xét khi quyết định làm lý lịch tư pháp trực tuyến.

3. Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai

Để làm lý lịch tư pháp online, bạn cần thực hiện 3 bước như sau:

Bước 1. Kê khai trực tuyến:

Trước khi bắt đầu việc khai báo lý lịch tư pháp trực tuyến, đảm bảo rằng thiết bị kết nối internet của bạn ổn định để tránh làm lại nhiều lần. Tiếp theo, thực hiện các bước sau:

  • Bước 1.1: Truy cập Cổng Dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home.
  • Bước 1.2: Chọn đối tượng xin cấp lý lịch tư pháp, sau đó chọn địa phương tương ứng.
  • Bước 1.3: Khi chuyển sang trang khai lý lịch tư pháp trực tuyến, điền thông tin thân nhân, quá trình cư trú, thông tin về yêu cầu cấp lý lịch tư pháp, và thông tin đăng ký dịch vụ dịch thuật (nếu có).
  • Bước 1.4: In tờ khai đã nhập ra file .doc.
  • Bước 1.5: Nhập mã xác nhận để xác thực người dùng.
  • Bước 1.6 và 1.7: Xác nhận thông tin và nhận mã số đăng ký trực tuyến.

Bước 2. Nộp hồ sơ xin lý lịch tư pháp:

Chuẩn bị các hồ sơ sau để nộp lên cơ quan cấp Lý lịch tư pháp:

  • Bản sao công chứng chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu).
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu (hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú).
  • Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
  • Tờ khai đã in.
  • Mã số đăng ký trực tuyến lý lịch tư pháp.
  • 02 ảnh.
  • Phí cấp lý lịch tư pháp cũng như phí chuyển phát (nếu có).

Thời gian nộp hồ sơ là 5 ngày kể từ ngày đăng ký online, và nhân viên bưu cục sẽ đến nhà bạn hoặc bạn mang đến bưu cục để gửi.

Bước 3. Nhận kết quả cấp lý lịch tư pháp:

Nhận kết quả theo phương thức đã đăng ký, có thể là qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại cơ quan tư pháp.

Đây là quy trình chi tiết giúp bạn làm lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai.

>>>>Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu về dịch vụ làm phiiếu lý lịch tư pháp tại Đồng Nai, hãy liên hệ ngay đến ACC Đồng Nai để chúng tôi tư vấn ngay nhé.

4. Mọi người cùng hỏi

Có những yêu cầu gì cần đáp ứng khi làm lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai?

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, và thông tin liên quan để đáp ứng yêu cầu hồ sơ.

Làm thế nào để theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ lý lịch tư pháp sau khi đã đăng ký online?

Bạn có thể sử dụng mã số đăng ký trực tuyến để theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ trên trang web chính thức.

Có phương thức nào khác để nhận kết quả lý lịch tư pháp trực tuyến tại Đồng Nai?

Bạn có thể lựa chọn giữa việc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính hoặc đến trực tiếp cơ quan tư pháp để nhận thông tin cần thiết.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Hướng dẫn làm Lý lịch tư pháp online tại Đồng Nai. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image