Với sự tiện lợi ngày càng được ưa chuộng, nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi liệu họ có thể thực hiện quá trình đăng ký kinh doanh qua bưu điện hay không. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà còn mang lại sự linh hoạt cho những người kinh doanh bận rộn. Bài viết “Nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua bưu điện”, ACC Đồng Nai sẽ đi vào chi tiết về quy trình và thủ tục đơn giản nhất để nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua bưu điện, cung cấp thông tin đầy đủ về cách thức, quy trình và cả trải nghiệm nhận kết quả một cách thuận tiện.
1. Được phép nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua bưu điện hay không?
Theo quy định tại Điều 26 Khoản 1 của Luật Doanh nghiệp 2020, người sáng lập doanh nghiệp hoặc người được giao quyền phải đăng ký kinh doanh với Cơ quan đăng ký kinh doanh bằng một trong những cách sau đây:
- Gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh ở Cơ quan đăng ký kinh doanh;
- Gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh bằng đường bưu điện;
- Làm thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng.
Vì vậy, bạn hoàn toàn được phép nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua bưu điện để thuận tiện cũng như cắt giảm thời gian, công sức đi lại.
2. Thủ tục làm hồ sơ đăng ký kinh doanh qua bưu điện
Cách thức nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
Bạn cần đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Bạn có thể chọn nộp hồ sơ bằng chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.
Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, bạn chuẩn bị hồ sơ bản giấy theo yêu cầu và gửi qua bưu điện đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Bạn cũng cần thanh toán lệ phí công bố thông tin là 100.000 đồng/hồ sơ.
Bạn có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện hoặc đến trực tiếp cơ quan đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Quy trình làm hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng
Bạn cần tạo hồ sơ, nhập thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Bạn cần chọn loại đăng ký trực tuyến, loại hình doanh nghiệp và loại giấy tờ nộp qua mạng điện tử.
Bạn cần scan và tải tài liệu đính kèm theo quy định. Bạn cần ký/xác thực hồ sơ bằng chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.
Bạn cần thanh toán lệ phí công bố thông tin trực tuyến. Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận của cơ quan đăng ký kinh doanh.
Nếu hồ sơ của bạn cần sửa đổi, bổ sung, bạn sẽ nhận được thông báo và cần thực hiện theo hướng dẫn.
Nếu hồ sơ của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được thông báo và có thể nhận kết quả qua bưu điện hoặc trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
3. Đăng ký nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua bưu điện
Đăng ký nhận kết quả qua bưu điện
Bạn cần đăng ký nhận kết quả qua bưu điện khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính. Bạn có thể đăng ký bằng cách gửi kèm giấy đề nghị nhận kết quả qua bưu điện (mẫu tham khảo đính kèm) hoặc liên hệ số điện thoại của cơ quan đăng ký kinh doanh để được hướng dẫn.
Bạn cần cung cấp các thông tin như tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, người đại diện hoặc được ủy quyền, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận kết quả.
Bạn cần thanh toán cước phí dịch vụ bưu chính theo bảng giá quy định hiện hành của Bưu điện.
Nhận kết quả qua bưu điện
Sau khi hồ sơ đăng ký kinh doanh của bạn được xử lý xong, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi kết quả cho bưu điện và ký phiếu kiểm soát.
Nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát kết quả đến địa chỉ bạn đã đăng ký và yêu cầu bạn ký nhận.
Bạn cần kiểm tra kết quả và thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh nếu có sai sót hoặc thắc mắc.
4. Mẫu văn bản nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua bưu điện
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…………………….…….., ngày …….. tháng ……. năm 2021
GIẤY ĐỀ NGHỊ NHẬN KẾT QUẢ
ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La
Tên tôi là: ……………………………………………………………………………
Chức danh: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Số chứng thực cá nhân: ………………………………………………….
Ngày cấp: ……… / …….. / ………… Nơi cấp: ………………………….……………………………………….
Tên doanh nghiệp: CÔNG TY ………………………….…………………………………………………….……………………..
Mã số doanh nghiệp: ………………………….…………………………………………..
Chúng tôi có nhận được Thông báo Hồ sơ ĐKDN đã được chấp thuận từ Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La của Hồ sơ có Số Biên nhận ………………………………………….. ngày ……/……./ 2021.
Kính đề nghị Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La gửi kết quả xử lý hồ sơ qua Dịch vụ Bưu chính công ích về địa chỉ sau:
Tên người nhận: ……………………………………………………………………………
Địa chỉ: …………………….…………………………………………………………………………………………….…………….……… ……………………………………………………………………………………………………..…………………………………….………………………………………………………………………………………………….………………………….…………………………………………
Số điện thoại: ……………………………………
Tôi cam kết: Chịu mọi khoản phí phát sinh dịch vụ chuyển phát nhanh của bên nhận.
Xin trân trọng cám ơn!
Người đề nghị
Bài viết trên đã cung cấp chi tiết thông tin về “Nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua bưu điện”. ACC Đồng Nai hy vọng bài viết hữu ích với bạn.