Bạn đang sống và làm việc tại Đồng Nai và quan trọng nhất, bạn muốn đảm bảo tương lai bằng việc đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về các địa chỉ quan trọng để làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đưa ra một số câu hỏi thường gặp để giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu qua bài viết sau!
Bài viết sau chỉ nhằm cung cấp thông tin về địa chỉ và thời gian làm BHTN tại Đồng Nai. Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ làm Bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay đến ACC Đồng Nai để được tư vấn chính xác về chi phí và thời gian triển khai nhé!

1. Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai ở đâu?
Dưới đây là các địa chỉ nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai:
- Phòng Bảo Hiểm Thất Nghiệp – Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, địa chỉ khu phố 5, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
- TTGD thường xuyên Long Thành, địa chỉ khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
- Trung tâm dạy nghề huyện Định Quán, địa chỉ số 5B Km 114, Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
- Trung tâm dạy nghề huyện Trảng Bom, địa chỉ số Quốc lộ 1A, khu phố 5, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
- Trung tâm dạy nghề Long Khánh, địa chỉ số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
- Trường Trung cấp Kỹ thuật Công nghiệp Nhơn Trạch, địa chỉ Khu Trung tâm hành chính, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Người lao động có thể đến các địa chỉ trên để nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, nhận trợ cấp thất nghiệp, giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.
>>>> Nếu bạn đang cần dịch vụ hỗ trợ bạn về BHTN tại Đồng Nai, hãy liên hệ ngay đến Dịch vụ làm BHTN tại Đồng Nai của ACC Đồng Nai qua số Zalo hoặc Hotline để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.
2. Làm sao để lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai?

Cách thực hiện để lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai theo quy định của Điều 16 và Điều 18 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, đã được sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, đòi hỏi người lao động thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ làm BHTN
Người lao động cần chuẩn bị đầy đủ 1 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
- (1) Viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- (2) Cung cấp bản chính hoặc bản sao (đã chứng thực hoặc kèm theo bản chính) để đối chiếu với các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động như quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải,…
- (3) Đem theo bản gốc sổ bảo hiểm xã hội.
- (4) Sao y Căn cước công dân.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai
Tuỳ theo khu vực bạn đang sinh sống, hãy tìm hiểu thêm để nộp nơi gần bạn nhất cho thuận tiện nhé
Thời hạn nộp: Trong vòng 03 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.
Cách thức nộp:
- Trực tiếp nộp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc các văn phòng đại diện.
- Nộp hồ sơ online qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thời hạn: Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, người lao động sẽ nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đủ điều kiện.
Bước 4: Nhận trợ cấp thất nghiệp trong tháng đầu tiên
Thời hạn: Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
3. Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất dành cho người lao động ra sao?
Mẫu số 03: Ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm ………………………….
Tên tôi là:.………………..…..…. sinh ngày …… /……./…… Nam o, Nữ o
Số chứng minh nhân dân: ……………………………………………………..
Ngày cấp: ……/……../….…. nơi cấp:…………………………………………
Số sổ BHXH: …………………………………..………………………………
Số điện thoại:………….……..…Địa chỉ email (nếu có)………………….……
Dân tộc:…………………………. Tôn giáo:……………..……………………
Số tài khoản (ATM nếu có)……….….… tại ngân hàng:………………………
Trình độ đào tạo:……………………………………………………………….
Ngành nghề đào tạo:……………………………………………………………
Nơi thường trú (1):……………………………………………………………..
Chỗ ở hiện nay (2):…………………..………………………………..………..
Ngày …../……/……, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với (tên đơn vị)………………………………………………………………………………………………
tại địa chỉ:……………………………………………………………………………………………………..
Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:………………………
………………………………………………………………………………………
Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:…………………………………
Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp…………………………..tháng.
Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM):…………………………………….…………………………….…………….
Kèm theo Đề nghị này là (3)…………………………………………………………………. và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
.………, ngày ……. tháng ….. năm …….. Người đề nghị (Ký, ghi rõ họ tên) |
Ghi chú:
(1, 2) Ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.
(3) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
>>Link tải mẫu về: Mẫu đơn ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
4. Hướng dẫn cách điền mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thông tin cá nhân: Người lao động ghi đầy đủ thông tin cá nhân của mình theo giấy tờ tùy thân.
- Thông tin về việc làm: Người lao động ghi thông tin về nơi làm việc cuối cùng, thời gian làm việc, số điện thoại nơi làm việc, quyết định thôi việc.
- Thông tin về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: Người lao động ghi tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục.
- Ký và ghi rõ họ tên: Người lao động ký và ghi rõ họ tên vào cuối đơn.
5. Mọi người cùng hỏi
Chỉ tạm trú ở Đồng Nai, có được nộp hồ sơ làm BHTN không?
Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ tại bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà họ mong muốn nhận trợ cấp.
Ngoài ra, trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng không yêu cầu phải chứng minh thường trú hay tạm trú tại địa phương nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vì vậy, ngay cả khi chỉ tạm trú tại Đồng Nai nhưng có nguyện vọng nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây, người lao động vẫn có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai.
Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai có làm việc thứ 7, Chủ nhật không?
Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai làm việc theo giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu. Vào cuối tuần, tức là thứ Bảy và Chủ Nhật, trung tâm không làm việc.
- Thời gian làm việc:
Vì vậy, nếu cần làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc giải quyết các thủ tục hành chính khác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc văn phòng đại diện ở các huyện khác, người lao động cần lưu ý thời gian này.
Xin cấp phiếu bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai không chỉ mang lại lợi ích tài chính mà còn đem lại sự yên tâm cho bạn về tương lai công việc. Đừng ngần ngại tìm hiểu về quy trình và chuẩn bị hồ sơ cần thiết. ACC Đồng Nai hy vọng rằng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn nắm bắt quy trình xin bảo hiểm thất nghiệp và địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai. Chúc bạn may mắn!
HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN