Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa

Mở cửa hàng kinh doanh sữa không chỉ là một hành trình kinh doanh mà còn là sự chấp nhận thách thức và cơ hội trong thị trường ngày càng đa dạng và phát triển. Mở cửa hàng kinh doanh sữa đòi hỏi sự am hiểu sâu rộng về sản phẩm, nguồn cung, và xu hướng thị trường. Ngoài ra, để thành công trong lĩnh vực này, việc xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp, duy trì chất lượng sản phẩm và phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả là quan trọng. Dưới đây là một số Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa có thể hỗ trợ những người quan tâm đến kinh doanh sữa.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa

1. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa

Vốn mở cửa hàng sữa, đại lý sữa

Số vốn để mở đại lý sữa sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí khu vực thị trường mà bạn định kinh doanh.

Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng bán lẻ thì số vốn dao động trên dưới 100 triệu. Trong đó, chi phí nhập khẩu chiếm một nửa giá thành. Có ba bước để đầu tư. Đầu tiên là chọn một doanh nghiệp và địa điểm cho nó. Bước thứ hai là đầu tư vào mặt bằng, cơ sở vật chất, duy trì hoạt động kinh doanh, … Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh sữa trẻ em thì số vốn tối thiểu bạn cần có là vài tỷ đồng.

Chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Trong quyết định này, có ba điểm chính cần được thực hiện. Một là các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp, một là loại cơ sở khách hàng mà bạn muốn hoạt động, và thứ ba là khu vực và khách hàng của nó. Đảm bảo rằng các sản phẩm bạn bán nằm trong phạm vi giá phù hợp, chúng có lợi thế khác biệt so với các sản phẩm cạnh tranh và bạn đang cung cấp một dịch vụ sẽ thu hút được những khách hàng lý tưởng của mình.

Tìm nguồn cung cấp sữa

Tìm một nhà cung cấp sữa uy tín là điều nên làm. Chọn một nhà sản xuất có uy tín và bạn nên mua sữa từ một nhà phân phối đại diện cho nó. Điều này sẽ đảm bảo bạn đang nhận được sữa thật đã được đóng gói và phân phối đúng cách.

Loại hàng cần có khi mở đại lý sữa

“Tôi là một người mẹ, vì vậy tôi cần sữa cho con mình.” Nhiều người mới làm mẹ thắc mắc rằng trong các cửa hàng bán sữa có nhãn hiệu nào tốt nhất. Đây có thể là một chủ đề khó hiểu vì có rất nhiều sản phẩm sữa khác nhau có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ.

Nếu chọn nhầm hãng thì chất lượng sữa sẽ không tốt, mua sữa Vinamilk hay Abbott bạn sẽ rất thất vọng. Tuy nhiên, một công ty tốt bán sản phẩm của mình với giá thấp sẽ là điều tốt cho việc kinh doanh.

Trang thiết bị

Nếu bạn có số vốn trên 50 triệu đô la thì nên đầu tư thêm máy móc như tủ lạnh, camera giám sát, phần mềm quản lý bán hàng,… Sữa là mặt hàng tiêu dùng giá cao, có hạn sử dụng.

Chuẩn bị kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với cửa hàng. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với công ty. Bạn sẽ được hỗ trợ tủ lạnh, quầy, biển quảng cáo, thậm chí là mái hiên, nhưng họ sẽ phải đảm bảo cho bạn một doanh số nhất định.

Trưng bày cửa hàng sữa phải đẹp và chuyên nghiệp

Có thể kinh doanh nhiều loại sữa khác nhau như: kinh doanh sữa bột, sữa tươi, sữa chua,… hoặc sữa kết hợp bỉm, đồ trẻ em,… Cửa hàng của bạn đông khách hơn.

Quản lý Date sữa

  • Luôn kiểm tra các ngày bán tốt nhất trước khi mua sản phẩm. Các sản phẩm bán chạy nhất sẽ có một ngày bán chạy nhất mà không phải là quá khứ cho đến nay. Vì vậy, hãy chọn những hàng hóa có ngày bán chạy nhất.
  • Chú ý bảo quản sữa nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát

Có kế hoạch truyền thông, Pr cho cửa hàng

Một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm luôn phải có một chiến lược tiếp thị chu đáo.

Ngoài việc có một mặt tiền cửa hàng tuyệt vời, tiếp thị trực tuyến như Zalo, Facebook và các trang web cũng rất quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh nhiều sản phẩm.

Chăm sóc khách hàng

Đừng bao giờ quên mỉm cười với khách hàng. Luôn đảm bảo rằng bạn là người vui vẻ, biết cách nói lời cảm ơn và không bao giờ sai hay thừa.

Quản lý bán hàng hiệu quả

Tôi khuyên bạn nên mua một phần mềm hỗ trợ bán hàng. Nó rẻ hơn nhiều so với việc bạn có tất cả hàng trong kho. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm miễn phí trên mạng.

Giải pháp cho việc tồn hàng

Nếu bạn là người bán hàng trực tuyến gặp vấn đề về hàng tồn quá mức, hãy thử liên hệ với nhà cung cấp của bạn về việc cân bằng hàng hóa. Khi không còn lựa chọn nào khác, bạn nên cố gắng tìm nhà cung cấp hàng hóa cam kết với bạn sẽ trả lại hàng hoặc đổi lấy sản phẩm còn hạn sử dụng.

2. Các khoản chi phí khi mở đại lý sữa

Các khoản chi phí khi mở đại lý sữa
Các khoản chi phí khi mở đại lý sữa

Làm đại lý sữa cần bao nhiêu vốn? Để buôn bán vừa và nhỏ, số vốn mở đại lý sữa tối thiểu ban đầu thường rơi vào khoảng 200 – 500 triệu đồng. Nếu mở đại lý sữa lớn, đại lý cấp 1 thì ít nhất cần bỏ ra số vốn khoảng 1 tỷ.

Nếu vốn ít, kinh doanh đại lý sữa nhỏ, bạn có thể nhập 2 – 4 hộp/mỗi dòng sữa. Sau 1 khoảng thời gian, bạn sẽ nắm được lượng tiêu thụ của mỗi loại sữa, từ đó cân đối phương thức nhập hàng ở các lần tiếp theo cho phù hợp.

Vốn mở cửa hàng sữa bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng: dao động từ 10 – 50 triệu/tháng, tùy khu vực. Bạn cần tính trước khoản tiền cọc khoảng 3 – 6 tháng nữa.
  • Quầy thanh toán, kệ trưng bày: khoảng 10 – 20 triệu.
  • Phần mềm quản lý bán hàng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy POS cà thẻ thanh toán…: khoảng 5 – 7 triệu.
  • Chi phí cơ sở vật chất cho cửa hàng: đèn điện, quạt, tủ mát, tủ đông…
  • Tiền điện, nước, internet, rác…
  • Chi phí làm giấy phép kinh doanh: thông thường mất khoảng vài trăm, nếu thuê luật sư làm thì từ 2 – 5 triệu.
  • Chi phí nhập hàng: từ 100 triệu trở lên, tùy số lượng và nhãn hiệu.
  • Vốn lưu động: khoảng 30 triệu để đề phòng các khoản phát sinh trong quá trình kinh doanh.
  • Thuế: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội cho nhân viên, thuế thu nhập không thường xuyên cho những hợp đồng nhân công ngoài…
  • Chi phí làm bảng hiệu, biển quảng cáo, tổ chức các hoạt động marketing cho cửa hàng…

3. Mở đại lý sữa có lãi không?

Có lẽ để trả lời cho câu hỏi này cần nhiều yếu tố, khi chất lượng được đảm bảo từ phía nhà cung cấp, cách tiếp cận phù hợp bằng các hình thức quảng cáo… để khách hàng chọn sản phẩm của mình thì điều cốt lõi cuối cùng là phục vụ chuyên nghiệp tạo dựng niềm tin.

Nói đơn giản hơn là bạn cần bài trí không gian trưng bày tại cửa hàng một cách khoa học. Tạo sự thoải mái cho khách khi bước vào cửa hàng. Không gian rộng, màu sắc các mẫu mã dễ nhìn thấy, màu sắc trang trí trang nhã âm nhạc nhẹ nhàng.

Khi mở đại lý sữa, các sản phẩm trưng bày cần đạt tiêu chí dễ nhìn, dễ lấy, dễ thấy, dễ xem. Hộp sữa để ngang tầm mắt, luôn sạch sẽ, hướng lô gô ra phía ngoài, thằng hàng đẹp mắt.

Cuối cùng là tư vấn tận tình, sẵn sàng giải đáp thắc của khách hàng cùng một thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Sapo tin rằng không khách hàng nào ra về tay không khi đến cửa hàng sữa của bạn đâu.

4. Mọi người cùng hỏi

Làm thế nào để chọn lựa những nguồn cung sữa đáng tin cậy cho cửa hàng kinh doanh sữa?

Việc chọn lựa nguồn cung sữa đáng tin cậy đòi hỏi nghiên cứu về chất lượng sữa, khả năng cung ứng ổn định và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với những người sản xuất sữa và nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định? 

Xây dựng mối quan hệ bền vững bằng cách duy trì giao tiếp hiệu quả, thương lượng điều khoản hợp tác và đánh giá định kỳ về chất lượng sản phẩm.

Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về sản phẩm sữa?

Đáp ứng nhu cầu đa dạng bằng cách cung cấp các loại sữa khác nhau, từ sữa tươi đến sữa đặc, và duy trì sự đổi mới trong sản phẩm.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image