Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa

Sự ưa chuộng hàng nội địa Nhật của người tiêu dùng Việt đã tạo điều kiện cho các cửa hàng bán đồ Nhật mọc lên ngày càng nhiều. Nhu cầu thị trường cao và sự cạnh tranh cũng lớn hơn. Vì vậy, các chủ cửa hàng cần nắm rõ các bí quyết sau để có thể vận hành cửa hàng hiệu quả hơn. Cần chuẩn bị những Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa.

Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa
Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa

1. Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa

  • Trước khi lấy hàng Nhật Bản, bạn phải lựa chọn được mặt hàng kinh doanh để tìm kiếm được nguồn hàng phù hợp.
  • Khi lấy hàng, bạn nên kiểm tra chất lượng hàng hóa xem có đúng là hàng Nhật Bản không bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị trà chộn hàng Trung Quốc nhái giả hàng Made in Nhật Bản.
  • Sử dụng các dịch vụ vận chuyển hoặc order hàng Nhật Bản về Việt Nam, thông thường mất khoảng 5-7 ngày là bạn có thể nhận được hàng, khi nhận hàng nên kiểm tra cẩn thận để tránh tình trạng thất lạc hàng hóa.
  • Tùy theo số vốn và điều kiện kinh doanh thực tế mà bạn có thể lựa chọn cách thức lấy hàng Nhật Bản phù hợp nhất, nếu có số vốn ít thì bạn có thể nhập lại hàng từ các cửa hàng, đại lý về bán hoặc nếu có người thân, bạn bè ở Nhật Bản thì cứ nhận order đơn hàng trước của khách hàng rồi đặt hàng sau để tránh việc nhập hàng về nhưng không bán được hàng do không phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
  • Để nhập hàng Nhật Bản hiệu quả, bạn nên tham khảo qua xu hướng của thị trường để biết dòng sản phẩm nào của Nhật Bản đang được ưa chuộng trước khi quyết định lấy hàng Nhật Bản về kinh doanh, ví dụ như các loại quần áo từ Uniqlo hay sản phẩm của Miniso đang rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng và đánh giá cao.

2. Cách nhập hàng Nhật

Sau khi tìm được nguồn nhập hàng và phương thức nhập hàng, bạn chỉ cần thỏa thuận với đối tác của mình rằng họ sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hay mình. Thông thường nếu bạn trực tiếp sang Nhật nhập hàng thì bạn sẽ đảm nhiệm luôn trách nhiệm vận chuyển, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, với những hình thức còn lại thfi bên đối tác tiện hơn nên họ sẽ có trách nhiệm vận chuyển, chi phí vận chuyển có thể tính vào giá thành hoặc tách ra một khoản riêng để họ tính toán với bên mình. 

Khi tìm kiếm hàng vận chuyển từ Nhật về Việt Nam, bạn nên cân nhắc đến những tiêu chí sau: có uy tín, kinh nghiệm lâu năm, có văn phòng đại diện ở nước ngoài, chính sách hỗ trợ khách hàng rõ ràng, đúng pháp luật.

Khi nhận hàng tại Việt Nam, khâu kiểm tra hàng hóa rất quan trọng, mình sẽ cần có packing list để đối chiếu với tình trạng hàng hóa hiện tại, đó sẽ là căn cứ để bồi thường nếu như có rủi ro về phía mình.

3. Các mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản

Mở siêu thị mini kinh doanh hàng Nhật Bản nội địa 100%, tức là toàn bộ sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng đều được sản xuất tại Nhật Bản. Mô hình này đang phát triển mạnh trên thị trường. Vì người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng những cửa hàng kinh doanh chuyên biệt một loại mặt hàng hơn.

Kênh bán hàng online cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong việc dịch chuyển thói quen mua sắm của người mua. Đối với các mặt hàng Nhật cũng vậy, phát triển cửa hàng online là cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng cũng như tiết kiệm được chi phí mặt bằng.

Các siêu thị mini cũng có xu hướng mở rộng kinh doanh hàng Nhật để phục vụ nhu cầu thị trường. Ưu điểm của phương pháp này là góp phần tạo thêm sự đa dạng cho cửa hàng.

4. Nguồn hàng Nhật Bản

Nguồn hàng Nhật Bản
Nguồn hàng Nhật Bản

Hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng hóa Nhật cho bạn lựa chọn. Nếu mới bắt đầu kinh doanh, bạn chỉ nên order hàng từ các website bán sỉ hoặc thông qua các kênh bán lẻ trong nước. Thay vì phải trực tiếp sang Nhật để lấy hàng với nhiều chi phí, rủi ro.

Tuy nguồn hàng này có giá cao hơn so với việc bạn liên hệ trực tiếp với các xưởng sản xuất tại Nhật để lấy giá gốc. Nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được các khoản phí như vé bay bay, ăn ở. Đặc biệt là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bán đồ Nhật.

Nếu cửa hàng chỉ chuyên kinh doanh một mặt hàng chủ đạo thì nhập hàng trực tiếp từ Nhật sẽ tốt hơn. Hàng hóa được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc và giá cả. Điều quan trọng nhất là phải tiềm hiểu kỹ về đối tác để có nguồn hàng uy tín.

Tìm đơn vị vận chuyển hàng hóa tin cậy có kinh nghiệm, tốt nhất nên có văn phòng đại diện tại Nhật. Khi làm hợp đồng cần làm rõ các chính sách hỗ trợ như rủi ro phát sinh, quy trình nhận hàng và kiểm kê,…

4. Mọi người cùng hỏi

Vốn đầu tư ban đầu để mở cửa hàng Nhật nội địa là bao nhiêu?

Vốn đầu tư ban đầu để mở cửa hàng Nhật nội địa dao động từ 300 triệu đến 2 tỷ đồng, tùy vào quy mô cửa hàng, vị trí mặt bằng và loại sản phẩm kinh doanh.

Diện tích tối thiểu để mở cửa hàng Nhật nội địa là bao nhiêu?

Diện tích tối thiểu để mở cửa hàng Nhật nội địa là 20m², tuy nhiên, bạn nên cân nhắc diện tích phù hợp với số lượng sản phẩm và nhu cầu khách hàng.

Những lưu ý khi chọn mặt bằng mở cửa hàng Nhật nội địa?

  • Vị trí thuận tiện, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng: Gần khu dân cư, trường học, khu văn phòng,…
  • Giao thông thuận lợi, chỗ đậu xe cho khách hàng.
  • Mức giá thuê phù hợp với khả năng tài chính.
  • Diện tích phù hợp với số lượng sản phẩm và nhu cầu khách hàng.
  • An ninh đảm bảo.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Kinh nghiệm mở cửa hàng Nhật nội địa. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    087.790.7790