Trình tự làm thẻ APEC tại Hà Nội

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc sở hữu thẻ APEC không chỉ là một phần quan trọng của các doanh nhân và nhà ngoại giao mà còn là một cơ hội lớn cho các cá nhân muốn mở rộng mối quan hệ và kinh doanh. Đặc biệt, với sự phát triển của nền kinh tế và vị thế địa lý độc đáo, Hà Nội đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong việc xin làm thẻ APEC. Trước thực tế đó, bài viết này sẽ đi vào chi tiết về “Trình tự làm thẻ APEC tại Hà Nội“, giúp các cá nhân và doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và cụ thể nhất về quy trình này.

Trình tự làm thẻ APEC tại Hà Nội

1. Thực hiện thủ tục tại Sở ngoại vụ Hà Nội

Thành phần, số lượng hồ sơ

Giấy giới thiệu, chứng minh thư của người đến làm thủ tục;

Văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC có xác nhận bằng mực ký trực tiếp của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu của Sở Ngoại vụ);

Bản sao có chứng thực giấy phép đăng ký kinh doanh;

Bản sao văn bản thực hiện nghĩa vụ thế với Nhà nước 6 tháng gần nhất (thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp );

Bản sao bảng lương, sổ bảo hiểm (nếu có) có thời gian 1 năm gần nhất;

Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 1 năm;

Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của UBND Phường nơi cư trú;

Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên APEC (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như :thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế v.v…), nếu hợp đồng bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch công chứng tiếng Việt kèm theo;

Bản sao có chứng thực hộ chiếu thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên vì mục đích thương mại trong khối thành viên APEC.

Số lượng hồ sơ : 1 bộ

Địa điểm nộp hồ sơ

Các cơ quan, tổ chức xin cấp thẻ APEC cho người của đơn vị mình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại bộ phận 1 cửa tại Trụ sở Sở Ngoại vụ Hà Nội (Số 10 Phố Lê Lai, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội) nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thụ lý giải quyết và trả kết quả cho cơ quan, tổ chức theo phiếu hẹn. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn cơ quan, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản đồng ý cho phép sử dụng thẻ APEC của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

2. Thực hiện tại Cục Xuất nhập cảnh

Thành phần hồ sơ

01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục quản lý xuất, nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân. (mẫu TK15)

04 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 03 ảnh để rời).

Văn bản cho phép sử thẻ APEC của cấp có thẩm quyền:

Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ APEC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, daonh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viênđó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ APEC.

Địa điểm nộp hồ sơ

Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an

Nhận thẻ APEC

Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấp phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về “Trình tự làm thẻ APEC tại Hà Nội“. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image