Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo

Mở cửa hàng cho thuê quần áo là một hướng kinh doanh đầy tiềm năng, đặc biệt là trong thời đại ngày nay khi nhu cầu sử dụng quần áo thường xuyên thay đổi. Việc chia sẻ kinh nghiệm về việc khởi nghiệp trong lĩnh vực này có thể giúp những người quan tâm tạo ra một mô hình kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là một số Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo có thể giúp bạn thành công trong việc mở cửa hàng.

Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo
Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo

1. Tiềm năng của mô hình cho thuê quần áo là gì?

Lượng khách hàng đông đảo

Nhu cầu thuê đồ của mọi người là ở khắp mọi nơi, kể cả đối với thị trường nước ngoài. Về cơ bản những chiếc váy dạ hội khá nặng mà giá thành lại vô cùng cao, đa phần mọi người sẽ chỉ mặc 1 lần vì vậy họ thường chọn phương án đi thuê để tiết kiệm chi phí.

Tính vận hành hiệu quả

Hầu hết các khâu đều theo một quy trình cố định từ việc lựa sản phẩm, nhập hàng, xử lý chất liệu, lên dáng mẫu,… luôn luôn đi theo trình tự giống nhau, dòng tiền thu vào cũng rất rõ ràng, mục tiêu kinh doanh cụ thể giúp tối ưu được tiến trình vận hành hiệu quả.

Đa dạng về mẫu mã, kiểu cách

Mỗi một chi tiết nhỏ được thay đổi trên mẫu thì đã trở thành một kiểu dáng khác hoàn toàn. Điều đó làm cho khách hàng không cảm thấy bị nhàm chán với các kiểu mẫu.

Mang lại lợi nhuận cao

Một chiếc váy đi tiệc của Ononmade được bán là 2 triệu đồng. Khi bạn mua về và cho thuê lại với giá 150 – 200k/ lần thì đâu đó chỉ cần 10 – 13 khách hàng là bạn đã có lãi.

Vì váy tiệc có tính tái sử dụng cao bạn nên chú trọng khâu bảo quản và giặt ủi để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo

Lập kế hoạch kinh doanh

Đây có thể coi là bước vô cùng quan trọng để quyết định doanh nghiệp của bạn có thành công hay không. Việc làm quy trình hoạt động kỹ càng sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ vấn đề nào, tránh tạo ra những lỗ hổng hoặc thiết sót không đáng có.

Lựa chọn mặt bằng hợp lý

Vị trí nơi bạn đặt cửa hàng cũng góp phần quảng bá thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả, khi mặt bằng nằm ở địa điểm nhiều người nhìn thấy sẽ dễ dàng thu hút lượng khách hàng hơn.

Nghiên cứu thị trường

Bạn cần phải nắm rõ nhu cầu khách hàng đang là gì? Họ thường bỏ ra bao nhiêu tiền thuê cho một chiếc đầm dạ hội? Kiểu dáng thường được sử dụng là gì? Xung quanh khu vực cửa hàng của bạn có đối thủ cạnh tranh nào không?

Lựa chọn nguồn hàng và mẫu mã hợp xu hướng

Thông thường những đầm tiệc đều được bán bởi các Local brand, đa phần sẽ là đầm tự thiết kế do đó nếu có thể bạn hãy nhập hàng luôn từ các thương hiệu để đảm bảo độ uy tín của nguồn hàng.

Bên cạnh nguồn hàng uy tín thì mẫu mã cũng chiếm phần trăm rất lớn quyết định khách hàng có lựa chọn đầm bên bạn hay không, mọi thứ luôn phải chạy theo thời đại và xu hướng mới có thể tồn tại trong ngành dịch vụ này được.

Nên lựa chọn hình thức quảng bá online hay offline

Khi mới bắt đầu thì bạn nên có ý thức trong việc quảng bá thương hiệu thật sớm, nếu kinh phí bạn đủ thì nên thuê đội ngũ marketing, brand advertising để làm hình ảnh chỉn chu ngay từ ban đầu.

Tìm hiểu và học hỏi thêm kỹ năng kinh doanh

Kiến thức kinh doanh là vô hạn còn kiến thức của chúng ta là hữu hạn vì vậy bạn nên học tập, trau dồi thêm thật nhiều kiến thức để giúp vận hành và quản lý doanh nghiệp của bản thân hiệu quả hơn nhé.

3. Số vốn cần để mở cửa hàng cho thuê quần áo

Số vốn cần để mở cửa hàng cho thuê quần áo
Số vốn cần để mở cửa hàng cho thuê quần áo
  • Chi phí mặt bằng tại đường lớn, khu vực đông dân cư khoảng 20 – 30 triệu/tháng.
  • Với các nơi có ít dân cư mặt bằng hẹp thì giá thuê chỉ khoảng 5 -10 triệu/tháng.
  • Chi phí thiết kế thi công cửa hàng khoảng 20 – 50 triệu với cửa hàng nhỏ còn nếu quá lớn thì sẽ lên tới 100 – 200 triệu đồng.
  • Chi phí nhập hàng thì khá khó ước lượng nó sẽ tùy thuộc vào số lượng và mặt hàng bạn nhập, tổng số tiền có thể từ 200 – 300 triệu.
  • Tiền thuê nhân viên, mua máy móc và thiết bị cũng rơi vào khoảng 50 – 100 triệu.
  • Tiền chạy quảng cáo cửa hàng là 20 – 30 triệu.
  • Cùng với đó còn rất nhiều chi phí phát sinh.

Như vậy có thể thấy số vốn cần bỏ ra là khoảng 500 – 600 triệu. Bạn nên chuẩn bị một số tiền dự bị phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

4. Một số rủi ro khi mở cửa hàng cho thuê quần áo

  • Hàng bị lỗi mốt rất nhanh: Như bạn biết đó ngành thời trang không ngừng thay đổi và xoay chuyển liên tục mỗi ngày. Có những chiếc đầm chỉ được khoảng 1 – 2 tháng đã trở thành mẫu cũ vì vậy bạn phải chuẩn bị một nguồn vốn rất lớn để theo kịp ngành dịch vụ này.
  • Thường xuyên xảy ra trường hợp hỏng váy trong quá trình khách sử dụng: Khi vấn đề này xảy ra thì khách sẽ không hoàn toàn phải chịu hết tất cả các phí nhé, thông thường bạn sẽ phải chịu phần nhiều hơn.

5. Ưu nhược điểm khi mở cửa hàng cho thuê quần áo

Kinh doanh cho thuê quần áo tuy được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Thế nhưng, cũng giống như các mặt hàng kinh doanh khác, trong nó luôn tồn tại cả những ưu điểm và nhược điểm. Cụ thể như sau:

Ưu điểm:

  • Đem lại thu nhập ổn định và lâu dài cho người kinh doanh: Với việc lựa chọn kinh doanh dịch vụ cho thuê quần áo dự tiệc, bạn chỉ cần bỏ tiền ra để mua sản phẩm một lần nhưng có thể cho khách hàng thuê lại nhiều lần.Từ đó, bạn sẽ có được những khoản lợi nhuận nhất định và chắc chắn nó sẽ cao hơn nhiều so với việc bạn thanh lý hoặc giảm giá sản phẩm.

  • Không lo ngại vấn đề tồn kho: Không giống như khi bạn kinh doanh quần áo thời trang, việc tồn kho là điều rất khó tránh khỏi nếu bạn nhập hàng với số lượng quá lớn hoặc không biết cách chọn sản phẩm.

  • Tuy nhiên, cho thuê quần áo dự tiệc lại khác. Bạn hoàn toàn không bao giờ phải lo nghĩ đến vấn đề tồn kho. Bởi nhu cầu của người tiêu dùng là rất lớn. Người này thuê xong rồi thì có người khác lại muốn thuê. Luôn luôn là như thế.

  • Góp phần thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường của con người: Rõ ràng, so với việc mua sắm nhưng chỉ mặc vài lần rồi bỏ đi. Việc thuê quần áo dự tiệc sẽ giúp giảm thiểu đáng kể lượng quần áo cũ thải ra. Từ đó góp phần bảo vệ cho môi trường sống của chúng ta giảm được tình trạng ô nhiễm.

Nhược điểm:

  • Liên tục phải cập nhật mẫu mã: Khi đi dự tiệc, ai cũng đều muốn mình trở nên thật xinh đẹp và lộng lẫy cùng với những bộ cánh đắt tiền và sang trọng. Nếu bạn không liên tục cập nhật mẫu mã mới, sẽ rất khó để có thể thu hút được khách hàng tìm đến.

  • Cần phải có vốn đủ lớn để nhập hàng: Những trang phục dự tiệc thường có giá rất cao so với các trang phục thường ngày. Chỉ tính riêng những bộ váy có giá bình dân cũng dao động từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng. Nếu bạn không chuẩn bị đủ vốn, bạn sẽ khó lòng nhập được những mẫu trang phục thời thượng và đắt tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng cũng sẽ ít đi.

6. Mọi người cùng hỏi

Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp đáng tin cậy?

Để xây dựng mối quan hệ vững chắc, thiết lập liên lạc chặt chẽ với các nhà cung cấp, thường xuyên đánh giá chất lượng sản phẩm, và duy trì một quan hệ hợp tác lâu dài.

Làm thế nào để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị cho cửa hàng cho thuê quần áo?

Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị bằng cách sử dụng mạng xã hội, tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và xây dựng một thương hiệu độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Làm thế nào để duy trì chất lượng sản phẩm trong cửa hàng cho thuê quần áo?

Duy trì chất lượng sản phẩm bằng cách thường xuyên kiểm tra hàng tồn kho, đàm phán với nhà cung cấp về chất lượng và đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể cho các mẫu quần áo.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê quần áo. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image