Thông tin liên hệ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai

Việc đăng ký và quản lý đất đai là một phần quan trọng trong việc sở hữu tài sản ở tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện các thủ tục này, việc tìm hiểu về địa chỉ, số điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là rất cần thiết. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng về Thông tin liên hệ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai và các thủ tục liên quan.

Thông tin liên hệ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai
Thông tin liên hệ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai

1. Địa chỉ, số điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cung cấp thông tin về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là đơn vị có vai trò quan trọng trong việc thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thông tin liên hệ Văn phòng đăng ký Đất đai Đồng Nai

  • Tên giao dịch chính thức: Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Tỉnh Đồng Nai
  • Địa chỉ văn phòng: Số 2A, Đường Phạm Văn Khoai, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
  • Đơn vị trực thuộc: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai
  • Website : https://stnmt.dongnai.gov.vn
  • Điện Thoại: 0251.3822.989
  • Mail: stnmt@dongnai.gov.vn
  • Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, từ 08h00 – 17h00; nghỉ trưa từ 11h30 – 13h30. Thứ 7 từ 08h00 – 11h30.

2. Danh sách địa chỉ chi nhánh trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai

Danh sách các chinh nhánh văn phòng tại Đồng Nai có địa chỉ như sau:

  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Biên Hòa : Số 104, Hưng Đạo Vương, P. Trung Dũng, Tp Biên Hòa
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Long Thành : Đ.Nguyễn Hữu Cảnh, TT Long Thành, H.Long Thành.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Nhơn Trạch : Số 3, Đ.Nguyễn Kim Quy, X.Phú Hội, Huyện Nhơn Trạch.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Trảng Bom : 208 Nguyễn Hữu Cảnh, TT Trảng Bom, H.Trảng Bom.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Thống Nhất : Đường N2, TTHC Huyện Thống Nhất, Xã Xuân Thạnh, Huyện Thống Nhất.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Long Khánh : Số 40, Đường CMT8, P. Xuân Hòa, TP Long Khánh
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Xuân Lộc : Số 01, Phan Bội Châu, KP. 1, TT Gia Ray, Huyện Xuân Lộc.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Cẩm Mỹ : Khu TT hành Chính huyện Cẩm Mỹ, Xã Long Giao, Huyện Cẩm Mỹ.
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Tân Phú : 87A, Trịnh Hoài Đức, TT Tân Phú, Huyện Tân Phú
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Định Quán : Số 47, Nguyễn Văn Linh, Phú Vinh, Huyện Định Quán
  • Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai – Chi nhánh Vĩnh Cửu : Đường ĐT762, TT Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu

3. Chức năng của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai

Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, thống kê kinh tế – xã hội về các lĩnh vực đăng ký trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai có các chức năng sau:

  • Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị, quy định về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, thống kê kinh tế – xã hội về các lĩnh vực đăng ký trên địa bàn tỉnh.
  • Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, thống kê kinh tế – xã hội về các lĩnh vực đăng ký trên địa bàn tỉnh.
  • Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, thống kê kinh tế – xã hội về các lĩnh vực đăng ký trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
  • Trực tiếp quản lý, duy trì hệ thống thông tin về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

4. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký Đất đai tỉnh Đồng Nai

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai có các nhiệm vụ chính sau:

  • Lập và quản lý toàn bộ hồ sơ địa chính đối với tất cả các thửa đất trên địa bàn tỉnh.
  • Cấp hồ sơ địa chính cho các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký tỉnh và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
  • Kiểm tra việc nhập dữ liệu thuộc tính địa chính trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký biến động về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
  • Thực hiện các hoạt động thông tin, lưu trữ về đất đai theo nhiệm vụ của Nhà nước giao thường xuyên và đột xuất.
Quyền hạn của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai
Quyền hạn của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai

Theo Điều 12, Quyết định số 19/2020/QĐ-UBND ngày 11/9/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai, các quyền hạn của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai bao gồm:

Quyền hạn về quản lý nhà nước:

  • Trình UBND tỉnh ban hành các văn bản quy định về quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn về quản lý dữ liệu đất đai:

  • Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh;
  • Cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai;
  • Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn về đăng ký đất đai:

  • Thực hiện đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Thực hiện chỉnh lý, đính chính, thu hồi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
  • Thực hiện cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
  • Thực hiện đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất;
  • Thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài;
  • Thực hiện đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có nguồn gốc từ nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, được tặng cho, nhận góp vốn, nhận đổi, được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Quyền hạn về quản lý hồ sơ địa chính:

  • Quản lý hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh;
  • Lập, chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính;
  • Cung cấp thông tin, dữ liệu hồ sơ địa chính theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn về quản lý tài sản công: Quản lý tài sản công của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai theo quy định của pháp luật.

Ngoài các quyền hạn nêu trên, Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai còn có các quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

6. Cơ cấu tổ chức, bộ máy của Văn phòng Đăng ký tỉnh Đồng Nai

Mô hình Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai bao gồm Văn phòng Đăng ký tỉnh cùng với các phòng đội và các Chi nhánh trực thuộc.

Các Chi nhánh trực thuộc được tổ chức dựa trên phạm vi địa bàn (mỗi Chi nhánh chịu trách nhiệm quản lý một đơn vị hành chính cấp huyện). Chúng được thành lập dựa trên việc chuyển đổi từ các Văn phòng Đăng ký trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường ở các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

Ban Giám đốc

  • Giám đốc: Lê Thanh Tuấn
  • Phó giám đốc: Nguyễn Đình Nghĩa
  • Phó giám đốc: Trần Hữu Phước

Các phòng, Đội trực thuộc

  • Phòng Hành chính – Tổng hợp
  • Phòng Kế hoạch – Tài chính
  • Phòng Kỹ thuật
  • Phòng Thẩm định cấp giấy
  • Phòng Thông tin Lưu trữ
  • Đội Đo đạc bản đồ

7. Mọi người cũng hỏi

Văn phòng đăng ký đất đai
Văn phòng đăng ký đất đai

Website Văn phòng đăng kí đất đai Đồng Nai ở đâu?

Hiện nay, nếu cần hỗ trợ từ Văn phòng đăng kí đất đai Đồng Nai có thể truy cập vào website: website:https://stnmt.dongnai.gov.vn/

Thời gian làm việc Văn phòng đăng kí đất đai Đồng Nai như thế nào?

Hiện nay Văn phòng đăng kí đất đai Đồng Nai có thời gian làm việc như sau:

  • Thứ Hai – Thứ Sáu: 08:00 -16:30 (hoặc 17:00)
  • Thứ 7: từ 8:00 – 11:30
  • Chủ nhật: Nghỉ

Thông tin liên hệ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là một thông tin quan trọng khi bạn muốn giao dịch đất đai trong tỉnh. Nắm bắt thông tin về các cơ quan và thủ tục liên quan là cần thiết để đảm bảo rằng mọi giao dịch đều được thực hiện đúng quy định và hợp pháp. Hãy luôn tuân theo quy trình và liên hệ với cơ quan ĐKTĐ tương ứng khi bạn có nhu cầu giao dịch đất đai tại Đồng Nai. ACC Đồng Nai hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image