Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai.

Trong bối cảnh ngày nay, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực quản lý thuế ngày càng trở nên quan trọng, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả đáng kể. Tại tỉnh Đồng Nai, dịch vụ khai thuế điện tử đang trở thành một trong những công cụ hữu ích, giúp doanh nghiệp và cá nhân giải quyết các thủ tục thuế một cách thuận lợi. Bài viết này sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai.

Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai.
Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai.

1. Dịch vụ khai thuế điện tử là gì?

Dịch vụ khai thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế kê khai, nộp tờ khai, trình ký các hồ sơ khai thuế, và tra cứu thông tin nghĩa vụ kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế. Dịch vụ này giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc, và tăng tính minh bạch trong quá trình kê khai thuế.

2. Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai

Tại sao khách hàng sử dụng dịch vụ tại ACC Đồng Nai

Có nhiều lý do để khách hàng sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử tại ACC Đồng Nai, bao gồm:

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao: ACC có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trong lĩnh vực thuế. Các chuyên gia của ACC sẽ tư vấn cho khách hàng về các quy định về khai thuế điện tử một cách chính xác, đầy đủ, cập nhật.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: ACC hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản khai thuế điện tử, lập hồ sơ khai thuế điện tử, nộp hồ sơ khai thuế điện tử một cách nhanh chóng, thuận tiện.
  • Giá cả hợp lý: ACC cung cấp dịch vụ khai thuế điện tử với giá cả hợp lý, cạnh tranh.

Quy trình thực hiện dịch vụ khai thuế điện tử tại ACC Đồng Nai

  • Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh cần đăng ký sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử tại ACC Đồng Nai bằng cách cung cấp các thông tin sau:
  • Bước 2: Ký kết hợp đồng: Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, ACC Đồng Nai sẽ gửi hợp đồng dịch vụ đến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh. 
  • Bước 3: Cung cấp hồ sơ  Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh cần cung cấp cho ACC Đồng Nai các hồ sơ sau:
  • Bước 4: Kê khai thuế: ACC Đồng Nai sẽ sử dụng các thông tin do doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp để thực hiện việc kê khai thuế điện tử.
  • Bước 5: Nộp thuế: ACC Đồng Nai sẽ sử dụng chữ ký số của mình để nộp thuế điện tử thay cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh.
  •  Bước 6:Nhận kết quả: Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh sẽ nhận được kết quả kê khai thuế và nộp thuế điện tử từ ACC Đồng Nai.

3. Chi phí dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai

Chi phí dịch vụ khai thuế điện tử
Chi phí dịch vụ khai thuế điện tử

4. Các giấy tờ, chứng từ khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ tại ACC Đồng Nai

  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu: Giấy tờ cá nhân có ảnh như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đăng ký thuế: Đối với doanh nghiệp, cần có giấy đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đăng ký thuế.
  • Giấy tờ liên quan đến thu nhập: Các giấy tờ, bảng lương hoặc hóa đơn liên quan đến thu nhập cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Bảng lương và các chứng từ khác liên quan đến nhân viên: Nếu có nhân viên, cần cung cấp bảng lương và các chứng từ liên quan.
  • Các chứng từ về thuế đã thanh toán: Các chứng từ chứng minh việc thanh toán thuế, nếu có.
  • Các giấy tờ tài chính và ngân hàng: Các tài liệu tài chính, bảng cân đối kế toán và các thông tin ngân hàng liên quan.
  • Thông tin về tài khoản thuế: Số thuế, mã số thuế và thông tin tài khoản ngân sách cần nộp.
  • Các giấy tờ bổ sung (nếu có): Bất kỳ giấy tờ hoặc thông tin bổ sung nào khác liên quan đến thuế.

5. Thời gian thực hiện dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai

Cách xác định thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế sẽ được thực hiện theo khoản 1 Điều 8 Thông tư 19/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

Người nộp thuế được thực hiện các giao dịch thuế điện tử 24 giờ trong ngày (kể từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ) và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

6. Lợi ích khi sử dụng khai thuế điện tử

Lợi ích khi sử dụng khai thuế điện tử 
Lợi ích khi sử dụng khai thuế điện tử

 

Sử dụng khai thuế điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, như sau:

  • Tiết kiệm chi phí đi lại, in ấn, và lưu trữ giấy tờ khi thực hiện các nghĩa vụ thuế.
  • Chủ động nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet và chữ ký số.
  • Nộp thuế dễ dàng ngay cả ngày lễ, được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi giấy nộp tiền.
  • Giảm thiểu sai sót khi lập giấy nộp tiền, hạn chế rủi ro khi nộp thuế truyền thống.
  • Quản lý hồ sơ kê khai thuế dễ dàng, thuận tiện, và tra cứu các thông báo phản hồi của cơ quan thuế.

7. Quy trình tư vấn, thực hiện các thủ tục dịch vụ khai thuế điện tử 

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng: Đại lý thuế, tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán cần tiếp nhận thông tin khách hàng 
  • Bước 2: Tư vấn về pháp luật thuế: Đại lý thuế, tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán cần tư vấn cho khách hàng về các quy định pháp luật thuế liên quan đến việc khai thuế điện tử.
  • Bước 3: Hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử: Đại lý thuế, tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán cần hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử
  • Bước 4: Hỗ trợ khách hàng kê khai thuế điện tử: Đại lý thuế, tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán cần hỗ trợ khách hàng kê khai thuế điện tử. 
  • Bước 5: Theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh: Đại lý thuế, tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán cần theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục khai thuế điện tử cho khách hàng

8. Mọi người cùng hỏi

Dịch vụ khai thuế điện tử cung cấp những ưu điểm gì?

Dịch vụ khai thuế điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Người nộp thuế không cần phải đến cơ quan thuế để nộp tờ khai thuế, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
  • An toàn, bảo mật: Tờ khai thuế điện tử được mã hóa và ký số, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin.
  • Tính chính xác cao: Tờ khai thuế điện tử được lập trên các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế, giúp giảm thiểu sai sót.
  • Tiện lợi, thuận tiện: Người nộp thuế có thể kê khai thuế mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet.

Thuế điện tử là gì? 

Thuế điện tử là một hình thức thuế mà quá trình nộp và quản lý thuế được thực hiện thông qua các phương tiện và công nghệ điện tử. Thay vì sử dụng giấy tờ và các tài liệu truyền thống, doanh nghiệp và cá nhân có thể thực hiện các quy trình thuế của mình thông qua các hệ thống và ứng dụng trực tuyến.

Dịch vụ khai thuế điện tử có hỗ trợ tính năng thông báo thông qua email hoặc tin nhắn không?

Có. Dịch vụ khai thuế điện tử hỗ trợ tính năng thông báo thông qua email hoặc tin nhắn. Khi người nộp thuế thực hiện kê khai thuế điện tử thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo đến email hoặc tin nhắn của người nộp thuế. Thông báo bao gồm các thông tin sau:

  • Mã số thuế
  • Ngày nộp hồ sơ
  • Số tờ khai
  • Trạng thái hồ sơ

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ khai thuế điện tử tại Đồng Nai. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image