Bắt đầu quá trình làm việc tại Mỹ đôi khi đòi hỏi người nước ngoài phải xin cấp giấy phép lao động, và quy trình này có thể gây khá nhiều bối rối cho những người mới bắt đầu. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục xin cấp giấy phép lao động tại Mỹ, chúng ta sẽ đi vào chi tiết quy trình và các bước cần thiết. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu “Hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy phép lao động tại Mỹ” nhé.
Giấy phép lao động tại Mỹ được gọi là “Work Permit” hoặc “Employment Authorization Document (EAD)”. Đây là một tài liệu quan trọng cho phép người nước ngoài làm việc hợp pháp tại Mỹ trong một thời gian nhất định. Đối với công dân Mỹ, họ không cần giấy phép lao động để làm việc trong nước, nhưng có thể cần một số loại giấy tờ khác để làm việc trong các ngành nghề nhất định hoặc để làm việc tại một số khu vực đặc biệt.
II. Điều kiện để xin giấy phép lao động cho người Mỹ
– Để xin giấy phép lao động tại Việt Nam, công dân nước ngoài cũng như công dân Mỹ phải đáp ứng các điều kiện sau:
Tuổi và năng lực dân sự: Phải đủ từ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Sức khỏe: Phải có sức khỏe đủ theo quy định của Bộ Y tế.
Trình độ và kinh nghiệm: Cần có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, và kinh nghiệm làm việc có liên quan đến công việc muốn thực hiện.
Tiền án tiền sự: Không được là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế.
Văn bản chấp thuận: Phải nhận được văn bản chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN