Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách thành lập chi nhánh là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp. Với tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng và vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh Đồng Nai đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động của mình. Vậy, viết về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình này.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

1. Chi nhánh là gì?

Chi nhánh là một phần của một tổ chức, công ty/doanh nghiệp hoặc ngân hàng nằm dưới sự quản lý của trụ sở chính. Được ủy quyền thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả vai trò đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa là chi nhánh công ty là một phần của doanh nghiệp mẹ, hoạt động dưới sự chỉ đạo và ủy quyền của doanh nghiệp mẹ, và có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh tương tự như doanh nghiệp mẹ. Chi nhánh không có tư cách pháp nhân độc lập và phải hoạt động trong khuôn khổ ngành nghề đã đăng ký của doanh nghiệp mẹ.

2. Điều kiện thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Theo điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp/công ty có quyền thành lập chi nhánh cùng hoặc khác tỉnh với công ty mẹ (trụ sở chính).

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai được quy định tại Điều 45 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

  1. Công ty thành lập chi nhánh phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  2. Tên chi nhánh được lập từ các chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  3. Tên chi nhánh phải bao gồm “tên công ty” cộng với cụm từ “chi nhánh”.
  4. Địa chỉ chi nhánh không được đặt tại chung cư, nhà tập thể.
  5. Chi nhánh chỉ được phép đăng ký kinh doanh những ngành nghề mà công ty mẹ đã đăng ký trước đó.

Ngoài ra, chi nhánh công ty tại Đồng Nai cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Địa điểm đặt chi nhánh phải nằm trong phạm vi địa giới hành chính của tỉnh Đồng Nai.
  • Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai được quy định tại Điều 48 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh Đồng Nai

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh cùng tỉnh với công ty mẹ.
  • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh cùng tỉnh.
  • Bản sao quyết định thành lập chi nhánh cùng tỉnh của chủ sở hữu công ty/hội đồng thành viên/hội đồng quản trị.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý (CCCD/hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh cùng tỉnh.
  • Giấy ủy quyền khi người nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật của công ty.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh Đồng Nai

  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh khác tỉnh với công ty mẹ.
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh khác tỉnh (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần).
  • Bản sao quyết định thành lập chi nhánh khác tỉnh của chủ sở hữu công ty/hội đồng thành viên/hội đồng quản trị.
  • Bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh khác tỉnh.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trong trường hợp người nộp không phải là đại diện pháp luật của công ty).

4. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Sau khi hoàn tất hồ sơ thành lập chi nhánh theo mục 4, dù là cùng tỉnh hay khác tỉnh, bạn đều có thể tiến hành nộp hồ sơ thông qua 2 cách:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai

  • Đối với chi nhánh cùng tỉnh với công ty mẹ, nộp tại Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi công ty mẹ đặt trụ sở chính.
  • Đối với chi nhánh khác tỉnh với công ty mẹ, nộp tại Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi chi nhánh đặt trụ sở.

Bạn thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: Công ty cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 46 Luật Doanh nghiệp năm 2020 (Hồ sơ cần được chuẩn bị ACC Đồng Nai đã hướng dẫn tại mục 3).
  • Bước 2: Nộp hồ sơ: Công ty nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh.
  • Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu công ty bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
  • Bước 4: Xử lý hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Nếu bạn thành lập chi nhánh tại Đồng Nai thì Sở KH&ĐT có địa chỉ: Lầu, 3 Nguyễn Văn Trị, Thanh Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy phép thành lập chi nhánh.

Lưu ý: Đối với trường hợp thành lập chi nhánh công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì hồ sơ được nộp tại Bộ Công Thương và thời gian kiểm duyệt từ 10 – 15 ngày làm việc.

5. Dịch vụ thành lập chi nhánh tại ACC Đồng Nai

Hồ sơ và thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty, dù là cùng tỉnh hay khác tỉnh, đều khá phức tạp và đôi khi gây cho bạn phiền toái. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như đã chia sẻ ở trên. Từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ cho đến giai đoạn làm thủ tục đăng ký với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tại nơi cần đặt chi nhánh có thể mất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tham khảo dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của ACC Đồng Nai:

  • Dịch vụ thành lập chi nhánh khác tỉnh.
  • Dịch vụ thành lập chi nhánh cùng tỉnh.

>>>> Chi phí dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói tại Đồng Nai của ACC Đồng Nai tuỳ theo mức vốn điều lệ mà sẽ dao động từ 500.000đ trở lên. Để có thể biết chính xác, Quý khách hàng hãy liên hệ ACC Đồng Nai ngay nhé

6. Vì sao nên đăng ký thành lập chi nhánh tại Đồng Nai?

Có nhiều lý do để doanh nghiệp nên đăng ký thành lập chi nhánh tại Đồng Nai, bao gồm:

  • Mở rộng thị trường: Đồng Nai là một tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục của khu vực Đông Nam Bộ. Việc thành lập chi nhánh tại Đồng Nai giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi nhánh là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có thể được thành lập tại địa bàn khác với trụ sở chính. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân công, thuế,…
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động: Chi nhánh có thể thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Việc thành lập chi nhánh giúp doanh nghiệp chuyên môn hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Thành lập chi nhánh tại Đồng Nai có thể mở ra một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho bạn. Quá trình này, mặc dù đôi khi có thể đầy thách thức, nhưng chắc chắn không quá phức tạp nếu bạn biết rõ quy trình và có tài liệu cần thiết sẵn sàng. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về “Thủ tục thành lập chi nhánh tại Đồng Nai” và cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng để bắt đầu.

Hãy nhớ kiểm tra cụ thể với cơ quan đăng ký kinh doanh của tỉnh Đồng Nai về các yêu cầu và quy định cụ thể. Nếu bạn cảm thấy bối rối hoặc cần sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến dịch vụ thành lập chi nhành công ty của ACC Đồng Nai. Chúc bạn thành công trong việc mở rộng kinh doanh của mình tại Đồng Nai! ACC Đồng Nai hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image