Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao, dịch vụ chuyển phát nhanh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Việc thành lập công ty chuyển phát nhanh không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa kịp thời mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm và nâng cao chất lượng dịch vụ cho người tiêu dùng. Với tiềm năng phát triển lớn và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại, sau đây ACC Đồng Nai sẽ phân tích chi tiết các yếu tố cần thiết liên quan đến thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai.

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát tại Đồng Nai
Thủ tục thành lập công ty chuyển phát tại Đồng Nai

1. Công ty chuyển phát nhanh là gì?

Công ty chuyển phát nhanh là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa với tốc độ cực kỳ nhanh chóng. Đảm bảo hàng hóa và bưu phẩm được gửi đi sẽ được trao đến người nhận một cách an toàn và hiệu quả nhất, trong thời gian ngắn hơn rất nhiều so với các dịch vụ vận chuyển thông thường.

2. Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Vốn đầu tư

Doanh nghiệp cần có mức vốn phù hợp với phạm vi hoạt động.

Đối với hoạt động trong nước, vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ;

Đối với quốc tế, mức vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ.

Phương án kinh doanh

Doanh nghiệp cần có phương án kinh doanh linh hoạt, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nhân sự và cơ sở hạ tầng cho dịch vụ chuyển phát nhanh.

An toàn thông tin và hàng hóa

Cần thiết lập các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin và hàng hóa của khách hàng, bao gồm xây dựng hệ thống bảo mật và quy trình kiểm soát chặt chẽ.

Phát triển kinh doanh và bảng giá

Doanh nghiệp cần đưa ra phương án phát triển kinh doanh chi tiết và bảng giá dịch vụ chuyển phát nhanh, phản ánh đúng chất lượng dịch vụ cung cấp.

Chất lượng dịch vụ

Cung cấp bảng giá và phí dịch vụ chuyển phát nhanh chi tiết, phù hợp với chất lượng dịch vụ, để đảm bảo sự minh bạch và tin cậy từ phía khách hàng.

3. Hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai

Hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh

Trước hết, để thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân khác của các thành viên trong công ty; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức, kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân và quyết định ủy quyền của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức hoặc cá nhân khác thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Bên cạnh hồ sơ thành lập công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ để xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, bao gồm:

  • Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính theo quy định;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu về tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có);
  • Giấy ủy quyền cho người được uỷ quyền thực hiện thủ tục.

4. Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai
Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai

Bước 1: Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, cho phép doanh nghiệp hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ đã được ACC Đồng Nai liệt kê ở phần trên.

Sau đó, nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tại địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị – Thanh Bình – Biên Hoà – Đồng Nai.

Trong thời hạn từ 4 đến 6 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ kiểm duyệt hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung.

Bước 2: Khắc dấu công ty và thực hiện các thủ tục sau thành lập

Sau khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chúng ta cần tiến hành khắc dấu pháp nhân cho công ty và thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty như:

  • Treo biển tên công ty tại địa chỉ trụ sở công ty.
  •  Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và đăng ký tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế.
  • Đăng ký và nộp thuế điện tử.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài của doanh nghiệp.
  • Đăng ký hóa đơn điện tử và chữ ký số.

Bước 3: Xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Để xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, doanh nghiệp cần phải thực hiện quy trình bao gồm các bước sau đây:

Chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh bao gồm các giấy tờ cần thiết đã được ACC Đồng Nai liệt kê ở phần trên. Sau đó, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến các cơ quan sau:

  • Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai, đối với dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh; tại địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Bộ Thông tin và Truyền thông, đối với dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh và quốc tế.

Sau khi nộp, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp.

  • Số lượng hồ sơ: 03 bộ, gồm 01 bộ bản gốc và 02 bộ bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
  • Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Chi phí giải quyết:

  • Trong phạm vi liên tỉnh: 21,5 triệu đồng.
  • Trong phạm vi quốc tế:

+ Chiều đến quốc tế: 29,5 triệu đồng.
+ Chiều đi quốc tế: 34,5 triệu đồng.
+ Hai chiều quốc tế: 39,5 triệu đồng.

5. Các câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty chuyển phát nhanh

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Đồng Nai?

Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục ở 2 cơ quan khác nhau.

  • Thứ nhất, xin cấp phép thành lập công ty chuyển phát nhanh, thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai.
  • Thứ hai, xin cấp phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, thông qua Sở Thông tin và Truyền thông.

Cần bao nhiêu vốn để thành lập công ty chuyển phát nhanh?

  • Đối với hoạt động trong nước, vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ;
  • Đối với hoạt động chuyển phát quốc tế, mức vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy trình và các yêu cầu cần thiết để thành lập một công ty chuyển phát nhanh. ACC Đồng Nai hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình nghiên cứu và thực hiện kế hoạch thành lập công ty chuyển phát nhanh thành công.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image