Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện, truyền thông tại Đồng Nai

Hiện nay, các sự kiện như hội nghị, lễ kỷ niệm, khai trương, hay tiệc cưới đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sáng tạo trong khâu tổ chức để tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Việc thành lập một công ty tổ chức sự kiện đang trở thành xu hướng phổ biến và hấp dẫn trong lĩnh vực kinh doanh. Để thành công trong lĩnh vực này thì hiểu rõ các quy trình, thủ tục pháp lý là một yếu tố rất quan trọng, giúp doanh nghiệp bước đầu xây dựng được nền tảng vững chắc. Qua đó, ACC Đồng Nai sẽ trình bày chi tiết những vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện, giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và thực hiện khi có nhu cầu.

Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện, truyền thông tại Đồng Nai
Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện, truyền thông tại Đồng Nai

1. Công ty tổ chức sự kiện là gì?

Công ty tổ chức sự kiện cung cấp các dịch vụ lên kế hoạch, điều phối và thực hiện các hoạt động sự kiện như hội thảo, triển lãm, lễ khai trương, tiệc cưới, ra mắt sản phẩm, và nhiều sự kiện khác. Công ty tổ chức sự kiện thường đảm nhận tất cả các khâu từ ý tưởng, thiết kế, chuẩn bị, đến thực hiện và giám sát sự kiện, nhằm đảm bảo mọi chi tiết đều được quản lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Mục tiêu của các công ty này là tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, ấn tượng và thành công cho khách hàng và khách mời tham dự.

2. Điều kiện thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Đồng Nai

Điều kiện về chủ sở hữu

Để thành lập công ty tổ chức sự kiện, chủ sở hữu cần đáp ứng các điều kiện nhất định theo quy định tại Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020, trừ các trường hợp được quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 như: cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan. người chưa thành niên, người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự…

Điều kiện về ngành nghề khi đăng ký

Tổ chức sự kiện được pháp luật cho phép hoạt động và cũng không có điều kiện gì đi kèm. Do đó, khi thành lập công ty tổ chức sự kiện, chỉ cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là có thể tiến hành hoạt động.

Điều kiện về trụ sở chính của công ty

Địa chỉ công ty tổ chức sự kiện là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh và quyết định cơ quan thuế quản lý. Việc chọn địa chỉ công ty rất quan trọng, vì đây là nơi giao dịch và làm việc của nhân viên.

  • Trụ sở chính phải đặt trên lãnh thổ Việt Nam, có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Doanh nghiệp không được đặt địa chỉ tại chung cư hoặc nhà tập thể.

Điều kiện về vốn

Kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện không yêu cầu vốn pháp định, do đó công ty có thể tự do lựa chọn mức vốn điều lệ.

Luật không quy định mức vốn tối thiểu hay tối đa, nhưng mức vốn điều lệ nên phù hợp và tương ứng với thực tế của công ty để thuận tiện trong kinh doanh.

Điều kiện về tên công ty

Đặt tên cho công ty tổ chức sự kiện cần tuân thủ một số điều kiện nhất định để đảm bảo không vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt Nam, tránh nhầm lẫn với các công ty khác, được quy định chi tiết tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020.

Ngoài ra, cần tránh các điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp theo Điều 41 Luật Doanh nghiệp:

  • Tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp đã đăng ký.
  • Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, xã hội mà không có sự chấp thuận.
  • Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục.

3. Hồ sơ thành lập công ty tổ chức sự kiện

Để thành lập công ty tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần phải nộp ra cơ quan có thảm quyền những nội dung sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty truyền thông – sự kiện;
  • Điều lệ công ty truyền thông – sự kiện;
  • Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn thành lập công ty;
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD còn thời hạn của người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD còn thời hạn của chủ sở hữu công ty, các thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân;
  • Bản sao giấy phép kinh doanh của chủ sở hữu công ty/thành viên/cổ đông là tổ chức;
  • Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền tổ chức kèm theo bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền.

4. Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Đồng Nai

các bước thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Đồng Nai
các bước thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Đồng Nai

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ sau khi đã chuẩn bị cần nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tại địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị – Thanh Bình – Biên Hoà – Đồng Nai.

Trong thời hạn giải quyết  03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Khắc con dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

>>>> Xem thêm bài viết: Thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai nhanh chóng

Bước 4: Các thủ tục khác sau khi thành lập công ty

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với cơ quan nhà nước;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
    In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

5. Những lưu ý khi thành lập công ty tổ chức sự kiện

Để thành lập công ty tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Chọn người đại diện theo pháp luật: Công ty cần có ít nhất một người đại diện pháp lý, người này sẽ chịu trách nhiệm pháp lý đối với hoạt động của công ty.

Chọn loại hình doanh nghiệp: Công ty cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với mục đích kinh doanh của mình, có thể là công ty TNHH hoặc công ty cổ phần hoặc hay công ty hợp danh.

Chọn địa chỉ công ty: Cần chọn địa chỉ công ty có đầy đủ thông tin như số nhà, ngõ, hẻm, phố, phù hợp với các định dạng địa chỉ hành chính để đảm bảo việc đăng ký và hoạt động hợp pháp của công ty.

Chọn tên doanh nghiệp: Tên công ty nên được lựa chọn sao cho rõ ràng, không vi phạm pháp luật về quy định về tên gọi doanh nghiệp, không sử dụng các từ ngữ nhạy cảm hoặc vi phạm văn hóa.

Chọn ngành nghề kinh doanh: Nên lựa chọn ngành nghề phù hợp với mục đích tổ chức sự kiện, ví dụ như tổ chức sự kiện văn hóa, sự kiện thể thao…

Đây là những lưu ý quan trọng mà người thành lập công ty tổ chức sự kiện cần lưu ý nhằm tránh những vấn đề pháp lý gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sau này.

6. Câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Đồng Nai

Thành lập công ty tổ chức sự kiện cần bao nhiều vốn?

Hiện tại, luật không đặt ra yêu cầu cụ thể về mức vốn khi thành lập công ty  tổ chức sự kiện. Chủ doanh nghiệp có thể đăng ký mức vốn phù hợp với khả năng tài chính của mình, đồng thời đảm bảo đủ để duy trì hoạt động, xây dựng niềm tin với khách hàng và đối tác.

Thời gian thành lập công ty tổ chức sự kiện là bao lâu?

Để thành lập công ty tổ chức sự kiện, thông thường sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ phải chờ từ 03 đến 05 ngày làm việc để Phòng đăng ký kinh doanh kiểm duyệt hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty của bạn khi hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập công ty tổ chức sự kiện?

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thành lập công ty tổ chức sự kiện là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể nộp và xử lý hồ sơ thành lập công ty tổ chức sự kiện trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy trình và điều kiện cần thiết để thành lập công ty tổ chức sự kiện. Để đạt được thành công, các nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành. ACC Đồng Nai hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho quý khách hàng.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    CAPTCHA ImageChange Image